ไม่พบผลการค้นหา
มงคลกิตติ์ หอบพระเครื่อง 3 องค์ กว่า 92 ล้านบาทโชว์ ยันไม่ได้แจ้งทรัพย์สินเกินจริง ขู่ฟ้องล้มละลาย 'ศรีสุวรรณ'

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบการแจ้งบัญชีทรัพย์สิน รายการพระเครื่องในราคาสูงเกินจริง พร้อมกับนำพระกริ่งปวเรศทองคำ ราคา 50 ล้านบาท พระร่วงหลังรางปืน ราคา 30 ล้านบาท พระสมเด็จไกเซอร์ราคา 12 ล้านบาท โชว์ต่อสื่อมวลชน

นายมงคลกิตติ์ระบุว่า ราคาพระเครื่องที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. ไม่ได้มีราคาสูงเกินจริง น่าจะแจ้งราคาต่ำไปด้วยซ้ำ มีพุทธคุณสูงมากช่วยให้ทำอะไรก็สำเร็จ ยืนยันเป็นของแท้ให้หน่วยงานต่างๆ มาตรวจพิสูจน์ได้ อย่างพระกริ่งปวเรศ ราคาตลาดปกติขั้นต่ำอยู่ที่ 30 ล้านบาท แต่ของตนเป็นพระกริ่งปวเรศทองคำ ราคา 50 ล้านบาท จึงไม่แปลก ขณะที่พระร่วงรางปืน เคยมีข้าราชการระดับสูงขอเช่าในราคา 5 ล้านบาทก็ไม่ขาย อย่างพระกริ่งปวเรศทองคำครอบครองมานานแล้ว มีคนนำมาให้ เพราะตนช่วยเหลือคนมาเยอะ กลัวจะถูกปองร้ายจึงนำมาให้ เพราะเห็นว่าตนเป็นคนดี

นายมงคลกิตติ์กล่าวว่า การที่นายศรีสุวรรณจะยื่นตรวจสอบคงอิจฉาที่ไม่มีแบบตน เพราะต้องคนมีบุญเท่านั้นจึงจะได้ครอบครอง และหากนายศรีสุวรรณกล่าวล่วงกระทบสิทธิตนทำให้เกิดความเสียหาย จะยื่นฟ้องเอาให้ล้มละลาย ถ้าต้องการก็พร้อมจัดให้ แค่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท นักร้องก็ล้มละลายแล้ว

ส่วนที่นายศรีสุวรรณระบุว่า การตั้งราคาพระเครื่องที่สูงเกินจริง เป็นการสร้างมูลค่าลวง เพื่อใช้ฟอกเงินนั้น ไม่ต้องกังวลจะเป็นการฟอกเงิน เพราะไม่คิดที่จะขายพระเครื่อง บัญชีทรัพย์สินตนทั้งตอนยื่นเข้าและยื่นออก ยังไงก็มีเท่าเดิม หรือหากขายไปก็ต้องมีหลักฐานชัดเจนว่าขายให้ใคร มีหลักฐานทางภาษี จึงไม่ใช่การฟอกเงิน ส่วนป.ป.ช.หากจะเรียกไปตรวจสอบ พร้อมไปชี้แจงข้อมูล แต่จะไม่ให้พระเครื่องป.ป.ช.ไปดู กลัวถูกเปลี่ยน อยากถามว่า ป.ป.ช.เอาบรรทัดฐานอะไรมากำหนดว่า ตั้งราคาสูงเกินจริง เพราะไม่มีราคากลางกำหนด แต่เป็นเรื่องของจิตใจและความรู้สึกส่วนตัว

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง: