ไม่พบผลการค้นหา
ศบค. แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 9 ราย เดินทางกลับจากประเทศ และอยู่ในสถานกักตัวของรัฐ รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 3,054 ราย

วันที่ 27 พ.ค. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยสะสม 3,054 ราย วันนี้มีผู้ป่วยหายป่วยเพิ่มขึ้น 2 รายทำให้จำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วรวม 2,931 ราย และยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 66 ราย ขณะที่ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงเดิมที่ 57 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 9 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine โดย 2 รายแรกเป็นชายไทย อายุ 18 และ 27 ปี กลับจากสหรัฐอเมริกา รายที่ 3 เป็นชายไทย อายุ 34 ปี กลับมาจากประเทศกาตาร์ อาชีพพนักงานนวด

ส่วนอีก 6 ราย เป็นนักศึกษาชาย อายุ 23-33 ปี กลับมาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย และผ่านทางด่านปะดังเบซาร์เข้าไทย โดย 4 ราย มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ ส่วนอีก 2 รายไม่มีอาการ

นอกจากนี้ นพ.ทวีศิลป์ กล่าวถึงการจัดลำดับอย่างไรของกิจการและกิจกรรมในการคลายล็อกเฟส 3 ว่า บ่ายวันนี้คณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีการประชุมกัน ซึ่งจะมีกิจการและกิจกรรมต่างๆ ได้ผ่อนคลายมากขึ้น โดยบรรยากาศ ณ ตอนนี้มีการผ่อนคลายได้มากขึ้น จากนโยบายผู้อำนวยการศูนย์ ศบค.ให้ไว้ในที่ประชุมครั้งที่แล้วให้มีการเปิดกิจการให้ได้มากที่สุดเพราะได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งคาดว่าจะมีกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงมีการคลายล็อกแต่ยังบอกไม่ได้ ว่ามีอะไรบ้าง ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อให้มีการเกิดขึ้นของกิจการในระยะที่ 3 ซึ่งช่วงเวลาหนึ่งเดือนนี้ต้องดูแลกันอย่างดีหลังจาก 30 มิ.ย. ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นเป็นไปได้ที่จะมีการพิจารณาคลายล็อกระยะที่ 4 และอาจจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตเป็นปกติวิถีใหม่ ถึงตอนนั้นก็ไม่ต้องมีกฎหมายอะไรมาบังคับหรือดูแล ประชาชน