ไม่พบผลการค้นหา
จากกรณีข่าวกองถ่ายหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ประกอบวิชาชีพด้านภาพยนตร์ สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย จึงออกหนังสือชี้แจง ว่าทางสมาคมฯ มีข้อตกลงร่วมในวงการ ว่า ห้ามสร้างความเสียหายแก่สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ หลังสอบถามพบว่า กองถ่ายดังกล่าว เป็น กองถ่ายโฆษณา

แถลงจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กรณีข่าวกองถ่ายหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา สื่อมวลชนได้ลงข่าว "กองถ่ายภาพยนตร์โน้มและหักกิ่งต้นชมพูพันธ์ทิพย์ ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน"

ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจึงได้ติดต่อสอบถามเรื่องนี้ไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และได้ความจริงจากทางมหาวิทยาลัยว่า ผู้ก่อเหตุทำลายต้นไม้ดังกล่าว "ไม่ใช่กองถ่ายภาพยนตร์" แต่เป็น "กองถ่ายโฆษณา"

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจึงถือโอกาสนี้ แถลงความจริงแก่ประชาชน เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ประกอบวิชาชีพด้านภาพยนตร์

ซึ่งที่ผ่านมา สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยได้มีข้อตกลงร่วมกันกับทางผู้กำกับและทีมผู้สร้างภาพยนตร์ไทยทุกท่านว่า ห้ามสร้างความเสียหายแก่สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และต้องรักษาความเรียบร้อยของสถานที่เป็นอย่างดี ซึ่งสมาชิกทุกท่านยินดีปฏิบัติตามข้อตกลงนี้

ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจึงเรียนมาเพื่อ ขอยืนยันแก่ประชาชนว่า ทางผู้กำกับและทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ไทยทุกท่านได้ปฏิบัติตามข้อตกลงเรื่องการดูแลรักษาสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์อย่างเคร่งครัดเสมอมา