ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต่อกรณีพบ 'งูเห่า' ในพื้นที่คลองหลวง ชี้ไม่ทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนที่ได้รับความไว้วางใจ แต่กลับไปรับใช้เผด็จการ ขอให้ ส.ส. คนอื่นๆ ดูตัวอย่างกรณีผู้ที่ไม่ทำหน้าที่รับใช้ปชช.

กลุ่มธรรมศาสตร์เพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ต่อกรณีพบงูเห่าในพื้นที่คลองหลวง ว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมาชาวปทุมธานีเขต 3 ได้รับทราบข้อมูล ที่เป็นที่น่าผิดหวังและคับแค้นใจมาก คือผู้แทนราษฎรเขต 3 ปทุมธานี ทรยศต่อความไว้วางใจที่ประชาชน 32,550 คน ได้มองให้ ราวกับความไว้วางใจที่มอบให้ไร้ความหมาย แทนที่จะทำตัวเป็นผู้แทนของชาวปทุมธานีเขต 3 โดยการยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แต่ผู้แทนราษฎรกลับเข้าร่วมกับพรรคฝ่ายรัฐบาล เป็นการแสดงให้รับรู้ว่าฝักใฝ่และสนับสนุนเผด็จการ ไม่ได้สนใจความคาดหวังที่ตัวผู้แทนต้องแบกรับไว้ตามหน้าที่แม้แต่น้อย

จากการกระทำดังกล่าวข้างต้นนี้ ทางกลุ่มฯ จึงขอเรียกร้องไปยังเหล่าผู้แทนฯ ท่านอื่นๆ ที่เหลือว่า ขอให้ท่านได้ดูการกระทำเช่นนี้เป็นเยี่ยงอย่าง การไม่เคารพต่อความไว้วางใจของประชาชนที่ได้เลือกท่านให้เข้าไปเป็นผู้แทน ขอให้พวกท่านพิจารณาการกระทำดังกล่าวนี้ เป็นการกระทำที่สมควรหรือไม่ในฐานะเป็นผู้แทนราษฎร

ทางกลุ่มฯ ขอยืนยันว่าสิ่งนี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย เนื่องจากอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน และตั้งแต่วินาทีที่ท่านปฏิเสธความคาดหวังและความไว้วางใจของประชาชนที่ได้เลือกท่านมาเป็นผู้แทน วินาทีนั้นท่านก็ไม่ใช่ผู้แทนของราษฎรอีกต่อไปแล้ว เป็นเพียงแต่ขี้ข้าของเผด็จการที่คอยกัดกร่อนและฉุดรั้งประเทศเอาไว้เท่านั้น

หากสิ่งที่ย้ำเตือนนี้ยังไม่ชัดเจนเพียงพอ ท่านสามารถเข้าฟังการบรรยายวิชา LA250 กฎหมายมหาชนเบื้องต้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ ด้วยความคาดหวังที่ว่าท่านจะสามารถทำหน้าที่ของผู้แทนราษฎรได้โดยปราศจากข้อครหาตลอดชีวิตการทำงานของท่าน

ในตอนท้ายทางกลุ่ม ขอให้ผู้แทนราษฎรทุกท่านอย่าได้กลัวที่จะทำหน้าที่ของตน แต่จงกลัวที่จะไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนที่คาดหวังและฝากความไว้วางใจไว้กับท่าน เนื่องจากเมื่อใดก็ตามที่ท่านไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังของประชาชนที่ท่านเป็นผู้แทนอยู่ได้นั้น ท่านก็หมดความชอบธรรมที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนแล้ว และสิ่งเดียวที่ท่านจะได้รับจากประชาชนเหล่านั้นจะมีเพียงความโกรธเกรี้ยวและเคียดแค้นใจที่ถูกท่านทรยศ ส่วนผู้แทนผู้ทรยศความไว้วางใจของชาวปทุมธานีเขต 3 นั้น ขอให้ท่านจงหวาดกลัว จงสั่นสะท้าน เพราะบัดนี้ความเคียดแค้นและความโกรธเกรี้ยวของผู้คนกว่า 32,550 คนที่ถูกท่านทรยศความไว้วางใจกำลังพุ่งเป้าไปหาท่าน เราจะจดจำท่านไว้ในฐานะคนทรยศและศัตรูของประชาธิปไตย ขอให้การทำงานที่เหลือของท่านเต็มไปด้วยความยากลำบากและเสียงก่นด่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :