ไม่พบผลการค้นหา
'เรืองไกร' รับคำท้าจาก 'ไพบูลย์' เตรียมร้อง กกต. ยุบพรรคพลังประชารัฐ หลังใช้มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นสถานที่เทียบเชิญ 'พล.อ.ประวิตร' เป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 63 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า กรณีเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ปรากฏภาพกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลายคน ไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้มาเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. โดยใช้สถานที่ คือ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นั้น

นายเรืองไกร กล่าวว่า กรณีดังกล่าว นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมการบริหารพรรคคนหนึ่ง ยอมรับและให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่า มีการไปใช้สถานที่ของมูลนิธิดังกล่าวจริง ซึ่งสอดคล้องกับภาพที่ปรากฏตามสื่อซึ่งเป็นภาพของ พล.อ.ประวิตรที่จับมือกับกรรมการบริหารพรรคหลายคนที่มูลนิธิดังกล่าว อย่างชัดเจน

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า เมื่อนายไพบูลย์ท้าให้ฟ้อง ก็ต้องมีการตรวจสอบตามมา และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายแล้ว กรณีดังกล่าว อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ซึ่งเป็นหน้าที่และอำนาจของ กกต. จะต้องดำเนินการต่อไปโดยเร็ว เพราะหากมีการฝ่าฝืน พ.ร.บ.พรรคการเมือง ก็อาจมีโทษถึงยุบพรรคและตัดสิทธิการเมืองด้วย

นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า ตนได้ใช้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายไปพอสมควร จนพบเห็นช่องทางที่จะร้องต่อ กกต. เพื่อให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า จะมีเหตุต้องยุบพรรคพลังประชารัฐ และตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการพรรค หรือไม่ ดังนั้น ในวันที่ 9 ก.ค. นี้ เวลา 11.00 น. จะไปยื่นหนังสือด้วยตนเอง ที่ศูนย์ราชการ ถ. แจ้งวัฒนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง