ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สวน 'ปรีดิยาธร' หลังออกมาปูดเอื้อกลุ่มนายทุนใหญ่ ย้ำมันมีไหมเกิดขึ้นไหม บอกสื่อให้ไปถามเจ้าตัวหวังผลอะไร ขณะที่ 'ประวิตร' โยนถามหม่อมอุ๋ยถึงเจตนาที่ออกมาวิจารณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ปฏิเสธแสดงความเห็น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ช่วงต้นรัฐบาล คสช. วิจารณ์ 8เหตุผลที่ไม่ควรเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ 

เมื่อถามว่า มีหนึ่งในข้อสังเกตของ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ที่บอกนายกรัฐมนตรี สนิทสนมกับนักธุรกิจบางราย เพื่อเอื้อผลประโยชน์หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "มันมีไหมละ มันเกิดขึ้นไหมที่เขาพูด ไม่มีสักอัน"

เมื่อถามว่าในช่วงนี้มี แต่คนออกมาโจมตีนายกฯ นายกฯกล่าวสั้นๆ "ไปถามเขาสิเขาหวังผลอะไร"

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า ให้ไปถาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธรเองว่ามีเจตนาอย่างไร ยืนยันตัวเองจะไม่ไปคุยด้วย เพราะแก่ด้วยกันแล้ว ส่วนออกมามีเจตนาอย่างไรให้ไปถามเจ้าตัวเอง

พล.อ.ประวิตร ยังระบุในช่วงใกล้เลือกตั้ง ยังไม่พบการเคลื่อนไหว ส่วนการใส่ร้ายป้ายสีทางการเมืองเป็นเรื่องของพรรคการเมืองมีแนวคิดอย่างไรก็ว่าไป 

พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามกรณีที่มีทหารและตำรวจ ติดตามนักการเมืองลงพื้นที่ว่า ใครถูกติดตามขอให้ไปสอบถามจากเจ้าตัว แต่ยืนยันว่า "ไม่มีใครสั่งการ ให้ติดตามนักการเมือง จะสั่งเรื่องอะไรเปลืองคน" รวมถึงไม่ต้องไปติดตามการปราศรัยในแต่ละเวทีเพราะเปลืองคน

สำหรับ การตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรู ที่ใกล้ได้ข้อสรุป พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่กังวล เป็นเรื่องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะทำหน้าที่ ส่วนผลออกมาอย่างไรไม่สามารถทราบได้ เพราะไม่ใช่ ป.ป.ช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง