ไม่พบผลการค้นหา
"คมนาคม" เข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตรวจวัดไข้ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยาน ย้ำหากพบว่ามีไข้ให้หยุดปฏิบัติงาน พร้อมพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุ

กรมท่าอากาศยาน ขานรับนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสอดคล้องกับมาตรการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จัดทำความสะอาดภายในอาคาร สถานที่ วางเจลล้างมือแก่ผู้โดยสารและ ผู้มาใช้บริการในจุดต่างๆ เช่น ห้องผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ห้องผู้โดยสารขาออกทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมไปถึงการทำความสะอาดรถบริการรับ-ส่ง ผู้โดยสาร และมีการเผยแพร่ในสื่อประชาสัมพันธ์และวิธีป้องกัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้อของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเลย ได้ทำการวัดไข้ผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานทุกคน รวมถึงสายการบิน ผู้ประกอบการร้านค้า ทุกวัน โดยให้มีบันทึกการวัดไข้เป็นหลักฐานประจำวัน หากพบว่ามีไข้ให้หยุดปฏิบัติงาน และพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุ พร้อมกักตัวอยู่ในบริเวณที่พักอาศัยและทำการซักประวัติการเดินทางผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยาน รวมถึงญาติและผู้เกี่ยวข้องที่อาศัยอยู่ร่วมกันที่เดินทางไปยังประเทศที่มีภาวะความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว โดยบันทึกเป็นหลักฐานการซักประวัติของแต่ละบุคคลอีกด้วย

ข่าวทีี่เกี่ยวข้อง :