ไม่พบผลการค้นหา
'เพจหมออนามัยขี้mouth' โต้ 'โจ นูโว' หลังนักร้องดังโพสต์ตอบแฟนคลับในอินสตาแกรมหมิ่นบุคลากรทางการแพทย์ ฟากนักร้องดังพ้อตนก็ลำบาก ลั่นแคปหน้าจอใครด่า ฟ้องร้องให้หมด

หลังตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ กรณี จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง ตอบคอมเมนต์แฟนคลับที่เข้าไประบายหลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19  ทำให้ทำมาค้าขายไม่ได้ มาตรการเยียวยาก็ไม่ทั่วถึง จนประชาชนที่เดือดร้อนอาจจะฆ่าตัวตายกันหมด ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาตอบว่า "ตายได้ตายไปเลย เพราะเป็นเรื่องต้องช่วยเหลือตัวเองตามธรรมชาติ" ด้วยการอ้างอิงทฤษฎีของ ชาร์ส ดาร์วิน 

ผ่านมาข้ามวัน เพจหมออนามัยขี้mouth ก็ได้นำโพสต์ความคิดเห็นที่ โจ ตอบแฟนคลับผ่านทางอินสตาแกรมอีกครั้ง ถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ว่า "ถึงจุดนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่เคยเจอความรุนแรงแบบนี้ลาออกกันไปเยอะครับ บางคนเอาของกลับบ้านก็มี เค้าเคยชินกับการทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ในเชิงรุกตัวใครตัวมัน โลกเสรีน้ำใจไม่ค่อยมีครับ"

โจ จิรายุส


โดยคอมเมนต์ดังกล่าว เกิดจาก โจ จิรายุส ได้โพสต์คลิป อิมาริส เวรา พยาบาลสาวประจำแผนกไอซียู ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ที่จำเป็นต้องตัดสินใจลาออกจากงานด้วยความเจ็บปวด หลังถูกผู้บริหารปฏิเสธไม่ยอมให้สวมใส่หน้ากาก N95 เพื่อป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อโควิด-19

พร้อมข้อความ "USA เปรียบเทียบจากหลายๆ ปท ดูครับ USA Ny ระหว่างรัฐสวัสดิการสาธารณสุขฟรีทั่วหน้าแบบปท ที่พัฒนาแล้ว vs ประเทศที่กำลังพัฒนา ที่เหลือคิดเอง กับการรับมือ โรคติดต่อระดับโลก ( ไม่ใช่ตีกันหัวร้างข้างแตกรถคว่ำ ) นี่คือความแตกต่าง"

เรื่องนี้ทำให้ เพจหมออนามัยขี้mouth แสดงความไม่เห็นด้วยกับคอมเมนต์ดังกล่าว พร้อมเขียนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เมื่อ โจ นูโว กล่าวหาไว้สองประเด็น ประเด็นแรก ถือว่าหมิ่นเกียรติบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขอย่างมาก

กรณีประโยคว่า "เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เค้าเคยชินกับการทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม"

กับอีกข้อความกำกวมๆ แต่อ่านแล้วไม่ได้เป็นภาพบวกกับคนทำงานสาธาณสุขที่กำลังสู้โควิดเท่าไหร่ที่ว่า "เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ไม่เคยเจอความรุนแรง ลาออกไปก็เยอะ.....บางคนเอาของกลับบ้านไปก็มี"

โดยโพสต์ดังกล่าว ประชาชนทั่วไป บุคลากรทางการแพทย์ และ สาธารณสุขเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และไม่เห็นด้วยกับความคิดของนักร้องดัง โดยทุกคนต่างยืนยันว่า บุคลากรทางการแพทย์ทำงานเพื่อสู้วิกฤตโควิด-19 อย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นักร้องดัง โจ จิรายุส เตรียมฟ้องคนวิจารณ์ในทางเสียหาย กรณีที่เข้าแสดงความคิดเห็น "ตายได้ตายไปเลย เพราะเป็นเรื่องต้องช่วยเหลือตัวเองตามธรรมชาติ" โดย เขาได้ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ว่า เป็นเรื่องปกติของคนไม่หวังดีที่เอาไปลงเฉพาะคอมเมนต์นั้น ผมก็คุยกับคนในไอจีแบบถามตอบ เขามาบ่นกับผมว่าลำบาก ผมก็บอกว่าเดี๋ยวรัฐก็คงช่วย ผมก็เลยอธิบายทางวิทยาศาสตร์ให้ฟัง คนก็ไม่แคปเอาเฉพาะต้องนั้นมา เดี๋ยวผมก็แคปหน้าจอหมดใครด่าก็ฟ้องศาล หากินแบบนี้เอา เพราะว่าช่วงนี้ไม่มีรายได้

"ผมเองก็ลำบากนะ ไม่ใช่ไม่ลำบาก อย่ามองว่าผมสบาย เพียงแค่ว่าเราเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น เราก็กินอาหารเพื่ออยู่ไป ไม่ใช่ไม่ลำบาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :