ไม่พบผลการค้นหา
ภาคประชาชน ขอนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือในจังหวัดชายแดนใต้ กรณีไม่ไปถ่ายรูป " 2 แชะ" พร้อมชี้ เป็นการเลือกปฏิบัติและละเมิดสิทธิมนุษยชน

น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผู้อำนวยการมูลนิธิผสานวัฒนธรรม ยื่นหนังสือถึงนานกรัฐมนตรี ให้แก้ไขปัญหาการตัดสัญญาณโทรศัพท์ประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมแนบแถลงการณ์ เมื่อต้อง "ไม่มีผู้ใดถูกทิ้งไว้ข้างหลัง" และแถลงการณ์ร่วมของภาคประชาชนที่ทำงานในประเด็นปัญหาและพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้ยุติการตัดสัญญาณโทรศัพท์โดยทันที กรณีผู้ใช้โทรศัพท์ ไม่ไปถ่ายรูปสองแชะในจังหวัดชายแดนใต้ ในสถานการณ์โควิด-19

373764.jpg

โดยอ้างถึงการที่บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถืออย่างน้อย 4 แห่ง ได้ตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินของประชาชนในจังหวัดปัตตานี ยะลาและนราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา เนื่องจากผู้ใช้โทรศัพท์ดังกล่าวไม่ได้ลงทะเบียนซิมการ์ดโดยวิธีการตรวจสอบใบหน้า (Face Recognition) เพื่อยืนยันอัตลักษณ์ของตนภายใน 30 เม.ย. 2563 ทำให้ผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้โทรศัพท์ หรือการใช้บริการอินเทอร์เน็ตได้ โดยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาตของโควิต-19

มูลนิธิผสานวัฒนธรรม เห็นว่า การตัดสัญญาณโทรศัพท์ดังกล่าว น่าจะเป็นการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีลักษณะของการเลือกปฏิบัติและละเมิดสิทธิมนุษยชน 

Photo by Gilles Lambert on Unsplash