ไม่พบผลการค้นหา
7 องค์กรวิชาชีพสื่อ และบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดงานให้บุคคลากรในวิชาชีพสื่อที่ประสบปัญหาเลิกจ้างงาน ได้พื้นที่ขายของในศูนย์การค้าชั้นนำโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.นี้

ตัวแทนองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ประกอบด้วยสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ชมรมนักข่าวกองปราบปราม กลุ่มนักข่าวบันเทิง นำโดยนายมงคล บางประภา นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายสมพล ตรีภาพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนยการค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวจัดงาน 'คนข่าวมาขายของ ครั้งที่ 3'

นายสมพล กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นพื้นที่ในศูนย์การค้าสามารถนำมาใช้ประโยชน์พื่อสังคมได้ ที่ผ่านมาได้ให้พื้นที่แก่หน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเมื่อประสบปัญหา ซึ่งสื่อมวลชนกำลังพบกับวิกฤตการจ้างงาน บ. เอ็ม บี เค จึงมีความพร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือ ซึ่งศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติจำนวนมาก โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายพื้นที่ขายของและในอนาคตเล็งเห็นว่ากลุ่มนักข่าวพัฒนาสินค้าได้ดี อาจเปิดตลาดให้มาขายของได้อีกต่อเนื่อง

ด้านนายมงคล กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่องค์กรวิชาชีพได้รับการสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าจาก บ.เอ็ม บี เค เพื่อให้คนข่าวที่ตกงานได้นำสินค้าอะไรก็ได้ที่ตัวเองมี หรือผลิตได้ มาวางจำหน่าย เชื่อว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งข้อมูลจากสหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ระบุว่าตั้งแต่ต้นปี 2562 จนถึงปัจจุบันมีบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อมวลชน ตกงานรวมมากกว่า 800 คน และมีแนวโน้มจะถูกเลิกจ้างอีกในอนาคต

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กันยายนนี้ ที่ชั้น4 โซนดี ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ภายในงานจะมีศิลปิน นักแสดง ผู้ประกาศข่าว สับเปลี่ยนกันมาแสดงโชว์ต่างๆ และให้ความบันเทิงกับผู้ที่มาร่วมงานด้วย นอกจากนี้หากผู้ที่มาอุดหนุนสินค้าตามราคาที่กำหนดแล้ว ยังมีโอกาสได้ลุ้นรางวัลรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ด้วย