ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทส. ยืนยันไม่ได้จ้าง 'ฌอน' ร่วมงานปลูกป่าเชียงใหม่ ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว ย้ำไม่เคยได้รับเงินบริจาค

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ทุกครั้งที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีการรณรงค์กิจกรรมปลูกป่า ตนจะไปร่วมกิจกรรมด้วยทุกครั้ง แต่ไม่เคยรู้จักนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช เป็นการส่วนตัว  อีกทั้งการจัดกิจกรรมสามารถเชิญ ดารา นักร้อง ผู้มีชื่อเสียงมาร่วมได้ เพราะการนำคนที่มีชื่อเสียงมาจะสามารถกระตุ้นให้ผู้สนใจมาร่วมกิจกรรมมากขึ้น แต่เท่าที่รู้ไม่มีการจ้างนายฌอน มาร่วมกับกิจกรรม เพราะหากมีการจ้างให้มาต้อนรับในงาน แต่ในงานดังกล่าวไม่ได้พบกับนายฌอน 

ส่วนที่นายฌอน ได้รับเงินบริจาคกว่า 800,000 บาท เพื่อดับไฟป่าเชียงใหม่ นั้น นายวราวุธ ยืนยันว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีงบประมาณ และอุปกรณ์ดับไฟป่าเพียงพอ แต่มีประชาชนบางกลุ่มเข้าใจคลาดเคลื่อน การที่มีผู้หวังดีร่วมกันบริจาคไม่ขัดข้อง แต่ไม่เคยขอเรี่ยไร จึงอยากให้ประชาชนได้ทราบในเรื่องนี้ด้วยว่า การระดมทุนบริจาคไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วนของราชการหรือส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องส่วนตัวของกลุ่มบุคคล

อย่างไรก็ตาม นายฌอน ได้ติดต่อประสานงานมายังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือไม่ นายวราวุธ ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบ เพราะไม่เคยรับบริจาค หากมีกลุ่มคนที่อยากจะร่วมบริจาค ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนตัวยังไม่ได้รับการประสานงานจากใครที่มีความตั้งใจการบริจาค และพอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนถึงเพิ่งจะรู้ ว่านายฌอนเป็นใคร และส่วนตัวไม่เคยมีโอกาสพูดคุยรู้จักกันเป็นส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :