ไม่พบผลการค้นหา
"พันธ์ยศ" พบตำรวจให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก๊งหน้ากากอนามัยบุกรุกใช้พื้นที่ของตน ลักทรัพย์ พร้อมแฉมีคนใกล้ตัว "ทนายอัจฉริยะ" มีเอี่ยว

นายพันธ์ยศ​ อัครอมรพงศ์ ประธานสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน​ และ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ เปิดเผยว่าได้เข้าพบพนักงานสอบสวน​เพื่อให้การในคดีที่ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย 4​ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังเเจ้งความเเก๊งหน้ากากผีบุกรุกใช้พื้นที่ของตนเเละลักทรัพย์รวมทั้งข่มขู่คุกคามพนักงานของตน โดยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับตนเพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานในสำนวนคดี

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า​ ตนเป็นผู้ครอบครองบ้านเลขที่ 536/6 หมู่ที่​ 5 แขวงสะพานสูง​ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเคยใช้เป็นที่ตั้งของพรรคภราดรภาพ​เเละช่วงกลางเดือน ก.พ. 2563 ช่วงกลางคืนนั้นพบว่านายธนโชติ​ สว่างโลกเเละพวก​ ซึ่งเป็นคนที่นายอัจฉริยะ​ เรืองรัตนพงศ์​ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาเข้าไปแจ้งความว่า ตนฉ้อโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย เป็นจำนวน 4.7 ล้านบาทจากนายธนโชติเเละพวกนั้นเข้ามาบุกรุกในบ้านหลังนี้

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า คนพวกนี้รวมกันเป็นเเก๊งหน้ากากผีที่หากินลวงสังคมเรื่องหน้ากากอนามัยเเละเมื่อรวมกลุ่มกันมากๆ ก็อาจจะทำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุก เเละประทุษร้ายทรัพย์สิน อย่างที่ตนได้ประสบหลังจากโดนคนกลุ่มนี้บุกรุกบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเข้าไปลักทรัพย์และสร้างความเดือดร้อนทั้งๆ ที่ตอนนั้นเป็นที่ทำการของพรรคภราดรภาพ

"แม้ว่าตนจะลาออกจากการเป็นสมาชิกและประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพแล้วเเต่เรื่องนี้ถือว่าสังคมควรจะต้องรับรู้ว่าความวุ่นวายต่างๆ เกิดขึ้น​ เนื่องจากมีกลุ่มต่างๆ เหล่านี้ทำงานเป็นกระบวนการอย่างแนบเนียน อีกทั้งในวันเกิดเหตุคนพวกนี้ยังพกพาอาวุธปืน เข้าไปยังที่ทำการของพรรคภราดรภาพในตอนนั้นโดยไม่มีเหตุอันควร และนำมาใช้ข่มขู่พยานที่เป็นคนของตนในที่เกิดเหตุทำให้หวาดกลัว เพื่อไม่ให้พยานนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาบอกกับตน​ แต่โชคยังดีที่มีการห้ามปรามเอาไว้​ จึงไม่ได้มีใครได้รับอันตราย" นายพันธ์ยศ กล่าว

​นายพันธ์ยศ กล่าวอีกว่า ทราบว่าคนทั้งหมดที่บุกรุกนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งในทางธุรกิจหลากหลายที่ลวงโลกเพราะข้อมูลที่ตนมีอยู่พบว่าแก๊งหน้ากากผียังทำธุรกิจสีดำและสีเทา โดยเป็นไปตามที่นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี​ หรือบอยได้นำไปโพสต์ในสังคมออนไลน์เพื่อตั้งใจจะหลอกลวงเหยื่อโดยการนำเสนอขายสินค้าหลายอย่างทั้งถูกเเละผิดกฎหมาย ผ่านทางแอปพลิเคชัน ไลน์ ตามที่ตนได้ให้หลักฐานกับทางพนักงานสอบสวนไปบ้างเเล้ว

และตอนนี้แก๊งหน้ากากผีและแก๊งกักตุนสินค้า​ได้ร่วมมือวางแผนให้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นโดยมีนายธนโชติ​ และนายศรสุวีร์​ รวมทั้งยังมีตัวละครเพิ่มมาอีก 1 คนคือนายณฐพบ ลิ้มรสฉ่ำ​ ที่เเอบอ้างตัวเองว่าเป็นนายตำรวจยศร้อยตำรวจโท​เเละใกล้ชิดผู้ใหญ่โดยพฤติกรรมของคนเหล่านี้ที่หลอกสังคมมาหลายครั้งเเละสร้างความเดือดร้อนให้กับตนและครอบครัวเป็นอย่างมากเพราะไปลวงสังคมว่า ตนร่วมขบวนการนี้ด้วย

อีกทั้งเรื่องนี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม​ ตนจึงต้องทำหน้าที่ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด​กับทุกคนที่เกี่ยวข้อง คนพวกนี้ทำผิดกฎหมาย หลอกสังคม พยายามจะโยนความผิดไปให้ บุคคลอื่นอยู่ตลอดเวลา ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนได้เคยให้โอกาสกับบุคคลในกลุ่มนี้หลายคน​นำประสบการณ์และความรู้ ไปประกอบอาชีพได้อย่างสุจริต แต่กลับถูกคนกลุ่มนี้กล่าวหาและชี้เป้าขบวนการต้มตุ๋นสังคมมาที่ตนเพียงคนเดียว​ ดังนั้นตนจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อจัดการเเก๊งลวงโลกนี้ให้ยุติโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา นายพันธ์ยศ ได้กล่าวว่า เห็นถึงการทำหน้าที่ติดตามตรวจสอบของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ที่เกี่ยวข้องกับหน้ากากอนามัยมาตั้งแต่ต้น แม้ว่าในที่ผ่านมาอาจจะมีบางเรื่องราวที่มีความซับซ้อน ทำให้การผูกเรื่องอาจจะยังมีข้อบกพร่องอยู่บ้างเเละบางส่วนพาดพิงมายังตนในเชิงลบ เเต่ได้เมื่อคุยกันเเล้วก็เข้าใจกัน​ ในช่วงหลังตนคิดว่านายอัจฉริยะ​กำลังเดินมาถูกทางแล้ว และกำลังจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้​ จึงได้ขอเข้ามามีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลที่ตนทราบเพิ่มเติม​ เเละบางส่วนมอบให้เจ้าหน้าที่รัฐไปเเล้วเพื่อเเกะรอยเเก๊งหน้ากากผีที่ตนมีข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง