ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษาไทยจากปากีสถาน 34 ราย เดินทางถึงจังหวัดยะลา เรียบร้อยแล้ว ด้านสาธารณสุขจังหวัดชี้สามารถคุมการระบาดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นักศึกษาไทยจากปากีสถาน ในส่วนของ จ.ยะลา จำนวน 34 คน จะต้องกักตัว เพื่อตรวจสุขภาพ คัดกรอง ภาวะเสี่ยงโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 14 วัน ภายในศูนย์สังเกตอาการระดับอำเภอเมืองยะลา ตั้งอยู่ภายในศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขชายแดนภาคใต้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลอย่างเข้มงวด

ทางด้าน นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า นักศึกษาไทยในปากีสถาน ในส่วนของ จ.ยะลา จำนวน 34 คน มีมาตรการในดูแล คือมีการตรวจสุขภาพว่ามีโอกาสเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน ถ้ามีโอกาสติดเชื้อ หรือตรวจผลเป็นบวก หรือยืนยันต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ถ้าไม่พบการติดเชื้อก็เข้าศูนย์สังเกตอาการระดับอำเภอ เพื่อทำการกักตัวเอง 14 วัน และถ้าสิ้นสุดกักตัวแล้วไม่มีอาการก็สามารถกลับไปอยู่ที่บ้านได้ แต่ต้องมีการประเมินจากเจ้าหน้าที่เป็นระยะ เพราะการกลับไปอยู่ที่บ้านมีโอกาสเสี่ยงที่อาจติดต่อกับผู้สูงอายุ หรือมีอาการของโรคประจำตัว ที่อาจเสี่ยงต่อชีวิตสูง สำหรับ จ.ยะลา มีการตั้งเป้าเดือน เม.ย. – พ.ค. หากทุกคนมีการสร้างวินัย ช่วยกันทุกอย่าง ทิศทางในด้านที่ดี คาดว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

นักศึกษากลุ่มนี้ เป็นกลุ่มนักศึกษาไทยมาจากประเทศปากีสถาน จำนวนทั้งหมด 237 คน ลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 29 มี.ค. 2563 และเดินทางต่อไปยังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้