ไม่พบผลการค้นหา
วีระ สมความคิด ชี้ปารีณาไม่ใช่ผู้บริสุทธิ์ แม้พ้นผิดฐานครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. แต่การทำฟาร์มไก่ ขุดบ่อน้ำ เปลี่ยนแปลงสภาพพื้นที่ ส.ป.ก. สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ ส่วนกรณีรุกป่าสงวนแห่งชาติยังอยู่ที่ บก.ปทส.

23 ม.ค. 2563 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้แสดงความเห็น ถึงกรณีที่มีข่าวว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นผิด เนื่องจากส่งมอบที่ดินคืนให้กับ สำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกร (ส.ป.ก.) ทั้งหมดแล้ว โดยย้ำว่า อย่าไปหลงประเด็น อย่าเข้าใจผิดว่านางสาวปารีณารอดคุก อย่าเข้าใจว่าเอาผิดไม่ได้

โดยในเฟซบุ๊ก “วีระ สมความคิด” ระบุเนื้อหาที่นายวีระแสดงความคิดเห็นทั้งหมดว่า "กรณีนางสาวปารีณาไม่ผิดตามที่ ส.ป.ก. บอกนั้นถูกต้องบางส่วนคือ พื้นที่ตรงนั้น ส.ป.ก.ราชบุรียังไม่ได้เข้าไปทำการรังวัดเข้าระบบ เพื่อจัดสรรให้แก่เกษตรกรผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าทำประโยชน์ตามเจตนารมณ์ของ ส.ป.ก. เมื่อ ส.ป.ก.ราชบุรียังไม่ได้ดำเนินให้ถูกต้องตามระบบและขั้นตอนที่ถูกต้อง เนื่องจากนางสาวปารีณาเข้าไปบุกรุก ยึดถือ และครอบครองที่ดินดังกล่าวมาตั้งแต่ยังเป็นพื้นที่ป่าไม้ และบางส่วนเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี แต่เมื่อกรมป่าไม้ส่งมอบที่ดินดังกล่าวให้แก่ ส.ป.ก.แล้ว ส.ป.ก.ก็ต้องดูแลที่ดินดังกล่าว เมื่อนางสาวปารีณาเข้าไปบุกรุก ยึดถือ ครอบครองทำประโยชน์ก่อสร้างฟาร์มเลี้ยงไก่ขนาดใหญ่ มีการขุดที่ดินภายในเขต ส.ป.ก. เพื่อทำบ่อเก็บกักน้ำ มีการตัดต้นไม้หวงห้าม มีการไถที่ดินเพื่อปรับสภาพก่อนทำการก่อสร้างโรงเลี้ยงไก่ ความเสียหายต่างๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้น ส.ป.ก. ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายจากปารีณา ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวล มิฉะนั้น ส.ป.ก. ก็จะมีความผิดตามป.อาญา มาตรา 157 ฐานละเว้น"

นายวีระย้ำด้วยว่า ที่สำคัญ นางสาวปารีณายังมีความผิดอาญาแผ่นดิน ฐานบุกรุก ครอบครอง ที่ป่าไม้และที่ป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ตามที่ตน และกรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ ขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ปทส.

“ดังนั้น อย่าเข้าใจว่าปารีณาบริสุทธิ์ ขอยืนยันว่าเธอไม่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน ขอให้อดใจรออีกไม่นาน ก็จะรู้ว่าปารีณาต้องติดคุกกี่ปี” นายวีระกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง