ไม่พบผลการค้นหา
บอร์ดการบินไทย ประกาศไม่รับค่าตอบแทนรายเดือนตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นไปเพื่อช่วยเหลือองค์กร แจง คกก.บริษัทฯ-ครอบครัว ไม่ได้รับสิทธิตั๋วโดยสารฟรีตั้งแต่ปี 2557

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ ครั้งพิเศษ โดยมี พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ ทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายบุญทักษ์ หวังเจริญ และนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์

ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ร่วมใจช่วยเหลือองค์กรโดยไม่รับค่าตอบแทนรายเดือน ตั้งแต่เดือนมิ.ย.2563 เป็นต้นไป ซึ่งก่อนหน้านี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ร่วมใจลดค่าตอบแทนรายเดือนลง ร้อยละ50 ตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ และครอบครัว ไม่ได้รับสิทธิบัตรโดยสารฟรี และสิทธิประโยชน์ใดๆ ตั้งแต่ พ.ศ.2557 ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ และผลการประชุมจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจในปี 2557 ให้ยกเลิกสิทธิประโยชน์ในรูปแบบผลิตภัณฑ์หรือบริการของรัฐวิสาหกิจและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :