ไม่พบผลการค้นหา
'อานนท์' ให้ทีมทนายตัดสินใจประกันตัวหรือไม่ ในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หวั่นหากประกันตัวออกมา จะถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีต่อพื้นที่อื่น

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ วีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในการประกันตัว 'อานนท์ นำภา' แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีการขอประกันตัวอานนท์ หลังศาลอุทธรณ์ภาค 5 อนุญาตให้ประกันตัว

วีรนันท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ อานนท์ มอบหมายให้ทีมทนายความและนายประกันเป็นผู้ตัดสินใจในการประกันตัว เนื่องจากว่ายังมีกังวลในส่วนของการอาจถูกอายัดตัวไปดำเนินคดีที่อื่น อาจขออยู่ในเรือนจำให้ครบกำหนดฝากขังที่จะครบกำหนดในวันจันทร์นี้ คาดว่าวันนี้อาจยังไม่ประกันตัวอานนท์ออกมา แต่อย่างไรก็ตามต้องกลับไปหารือระหว่างทีมงานทนายความกับนายประกันที่ศาลอีกครั้ง

เสียงทนายสิทธิมนุษยชน_Moment.jpg
  • วีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

วีรนันท์ กล่าวต่อว่า อานนท์ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด ยิ้มแย้มแจ่มใสปกติ แต่ก็ยังมีความกังวลถึงสถานการณ์ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางทนายได้เล่าให้ฟัง นอกจากนี้ยังมีการฝากถึงมวลชนคนอื่นๆ ให้สู้ต่อไปเพราะสิ่งที่ดำเนินการอยู่นั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

จากนั้นทีมทนายความของนายอานนท์ นำภา ได้เดินกลับไปที่ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ทันทีเพื่อหารือเกี่ยวกับการขอประกันตัวอานนท์ นำภา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :