ไม่พบผลการค้นหา
‘เทพไท’ ชี้ ส.ว.ส่งสัญญาณแก้ รธน. ที่มา ส.ว. ยอมอ่อนตามข้อเสนอของแฟลชม็อบ แนะปลดล็อกชุมนุมไวเร่งจับมือแก้ รธน. ทำตามโมเดล ปชป. รื้อ ม.265 ปลดล็อกขั้นตอนแก้ รธน. ตั้งคณะร่าง รธน.แก้ให้เป็นประชาธิปไตยแล้วยุบสภา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชุมนุมของนิสิต นักศึกษาและยื่นข้อเสนอ 3ข้อต่อรัฐบาล โดยขอให้เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า จนถึงบัดนี้การชุมนุมขยายวงมากยิ่งขึ้น ลุกลามขยายตัวไปทั่วทุกจังหวัด ตั้งแต่ระดับนิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัย จนถึงนักเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา จนมีเสียงการตอบรับในข้อเสนออย่างเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างกว้างขวาง แม้แต่สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางคนก็มีท่าทีเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่มาของ ส.ว. แสดงให้เห็นว่ามีสัญญาณอะไรบางอย่าง จากกลุ่ม ส.ว. จำนวน 250 คน ยอมอ่อนข้อเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษาแล้ว

ส่วนตัวเห็นว่าถ้าหากต้องการที่จะปลดล็อกการชุมนุมของนิสิตนักศึกษาให้ได้เร็วที่สุด ทุกฝ่ายก็ควรจะร่วมมือกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามแนวทางข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ คือการแก้ไขมาตรา 256 เพียงมาตราเดียวก่อน เพื่อเปิดประตูนำไปสู่การแก้ไขมาตราอื่นๆหรือการแก้ไขเพิ่มเติม เพิ่มบางมาตรา บัญญัติให้มีการตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ขึ้นมา เพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ซึ่งสามารถได้สำเร็จอย่างรวดเร็ว และเชื่อว่าทุกฝ่ายก็สามารถยอมรับได้ เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยแล้ว จึงค่อยยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อเลือกตั้งผู้แทนของประชาชนใหม่ตามข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษาอีกข้อหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง