ไม่พบผลการค้นหา
ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ชี้แจงกรณีปรากฎข่าวให้ นศ.เข้าฟังนโยบายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐเพื่อแลกซ่อมหน่วยกิต ระบุ ไม่มีการบังคับนักศึกษาเข้าร่วมเพื่อหวังผลลักษณะดังกล่าว

กรณีสังคมออนไลน์พากันแชร์เนื้อหาที่เผยเเพร่ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก 'สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ' ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่มีการระบุว่า กิจกรรมซ่อมหน่วยกิตรหัส 56 60 โดยให้เข้าร่วมรับฟังนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม จะได้รับ 6 หน่วยกิตบังคับ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

กระทั่งต่อมาเพจได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

บันทึกแบบเต็มหน้าจอ 732562 194152.jpg


ล่าสุด ผศ.ดร.ชนนาถ มีนะนันทน์ รองอธิการฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ชี้เเจงว่า การเปิดพื้นที่ให้มีการเสนอนโยบายของพรรคการเมืองมีความมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้มีการซักถามข้อสงสัยจากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เปิดกว้างให้ทุกพรรคการเมืองนำเสนอแนวนโยบายได้อย่างเสมอภาคเเละเท่าเทียมกัน ส่วนการตัดสินใจนั้นเป็นเอกสิทธิ์ส่วนบุคคล 

ขอยืนยันว่า ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ดำเนินการตามขอบเขตที่กฎหมายอนุญาต ที่ผ่านมาก็เปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคอยู่เเล้ว ซึ่งมหาวิทยาลัยไม่ได้มีการบังคับ นศ. โดยเอาหน่วยชั่วโมงหน่วยกิจกรรมมาเป็นข้ออ้างแต่อย่างใด จึงขอชี้เเจงมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องโดยทั่วกัน