ไม่พบผลการค้นหา
4 กุมาร เตรียมเปิดใจหลังลาออกจาก ตำแหน่งรมต. เปิดทางปรับ ครม. โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ​ นายกฯ ปัดตอบ อ้างยังไม่ได้เข้าทำเนียบฯ

วันที่ 16 ก.ค.2563 กลุ่ม 4 กุมาร พร้อมใจกันลาออกจากทุกตำแหน่ง โดยยืนยันว่า การลาออกในวันนี้เป็นการจากกันด้วยดี เพื่อเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรี​ได้มีการปรับ ครม. โดยเฉพาะทีม​เศรษฐกิจ​

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้ามีกำหนดที่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง​การคลัง, นายสนธิ​รัตน์​ สนธิ​จิ​ร​วงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​วิจัยและนวัตกรรม​, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งต่อนายกรัฐมนตรี​ ผ่าน นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในเวลา 09.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบ​รัฐบาล​โดย นายสนธิ​รัตน์​ จะลงนามเอกสารที่คั่งค้าง​ก่อนจะยื่นใบลาออก ซึ่งหลังจากนั้นจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการถึงเหตุผล​การลาออกบริเวณ​ใต้ตึกบัญชาการ​

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (15 ก.ค.) นายสมคิด จาตุศรี​พิทักษ์​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้ยื่นใบลาออกในช่วงบ่ายและใบลาออกได้ถึงมือนายกรัฐมนตรี​เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งมีรายงานข่าวว่าเป็นการจากกันด้วยดี ทั้งนี้ภารกิจเดิม ของนายสมคิดมีกำหนดจะไปมอบนโยบายกองทุนหมู่บ้าน​และชุมชนเมือง​ที่อำเภอสวี จังหวัดชุมพร แต่ได้ยกเลิก ภารกิจทั้งหมด

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดศรีสะเกษถึงการปรับคณะรัฐมนตรีภายหลังการลาออกยกทีมเศรษฐกิจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่เห็นข่าว และยังไม่ทราบเรื่องการลาออกของ 4 รัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมยกมือปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการร่วมอวยพรครบรอบวันคล้ายวันเกิดของนายสมคิดวานนี้ (15 ก.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง