ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ เตรียมเสนอที่ประชุมสภาขอขยายเวลาการพิจารณาเพิ่ม 90 วัน หลังหยุดการประชุมช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยปี2560 โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ซึ่งมีการหารือกันถึงกรอบระยะเวลาการทำงานของกรรมาธิการที่อาจจะต้องขอขยายให้มากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้การประชุมที่ได้เตรียมไว้เลื่อนออกไป ซึ่งการประชุมจะสิ้นสุดในวันที่ 25 มิ.ย.นี้

โดยหลังจากนี้คาดว่าจะประชุมได้เพียง 2 ครั้ง คือสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เนื่องจากเป็นช่วงเปิดสมัยประชุมสามัญ และเห็นว่าการทำงานในระยะเวลาแค่นี้ อาจจะไม่เพียงพอจึงจะเสนอขอสภาขยายการประชุมของกรรมาธิการออกไปอีก 60 วัน โดยช่วงแรกจะขอนัดประชุมสัปดาห์ละครั้ง และในช่วงหลังก็จะประชุมเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 

แกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0004.jpg

ด้านนายวัฒนา เมืองสุข รองประธานกรรมาธิการ คนที่สอง เสนอให้ขยายการประชุมกรรมาธิการไปอีก 90 วัน เพื่อที่ว่าอาจเกิดปัญหาอะไรขึ้น หรือทำรายงานไม่ทัน ก็จะได้ไม่ต้องขอเพิ่มอีก เช่นเดียวกับนายโภคิน พลกุล ที่ปรึกษากรรมาธิการ บอกว่าการขยายเวลาออกไปอีก 90 วัน ไม่มีปัญหาขัดข้องและถือว่าน่าจะเป็นผลดีที่จะทำให้กรรมาธิการได้ศึกษาอย่างละเอียดและรอบคอบ

ขณะที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมาธิการ ก็แสดงความเห็นด้วยกับการขยายการประชุมออกไปอีก 90 วัน เพื่อมีเวลาทำรายงานได้อย่างรอบคอบ เช่นเดียวกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร รองประธานกรรมาธิการคนที่หก ที่เห็นด้วยกับการขอขยายอีก 90 วัน โดย 60 วันแรกประชุมและทำรายงานให้แล้วเสร็จ และอีก30วันที่เหลือจะได้นำไปรับฟังความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

จากนั้น ประธานจึงสรุปการหารือ ว่าจะเตรียมเสนอขยายการทำงาน ของกรรมาธิการออกไปอีก 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 25 ม.ย. 2563

แกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0009.jpgแกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0010.jpgแกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0019.jpgแกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0020.jpgแกลลอรี่ ประชุม กมธ. รธน. รัฐสภาฯ_๒๐๐๖๐๕_0021.jpg


อ่านเพิ่มเติิม