ไม่พบผลการค้นหา
คณะก้าวหน้า เดินหน้าฟ้อง 'วรงค์-บุญเกื้อ' บิดเบือนกล่าวหายักยอก เงินบริจาคจากโครงการ 'เมย์เดย์-เมย์เดย์' ย้ำไม่ควรมีใครถูกใส่ร้าย พร้อมพิสูจน์ 15 ชื่อที่ถูกอ้างมีตัวตนในชั้นศาล

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีเงินบริจาคจากโครงการ "เมย์เดย์-เมย์เดย์ เราช่วยกัน" 7,751,783 ล้านบาท ของคณะก้าวหน้า ว่า เงินบริจาคมีหลักฐานการโอนเงินกว่า 2,431 คน รวมทั้ง 15 รายชื่อที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวหาว่าเป็นอวตาร โดยได้มีการชี้แจงผ่านเพจคณะก้าวหน้า และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับ นพ.วรงค์ และนายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อดีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ซึ่งมองว่าการออกมากล่าวหาเป็นเรื่องเกมการเมืองที่ไม่ลงทุน และหวังดิสเครดิตทางการเมือง ตนรู้สึกเห็นใจ นพ.วรงค์ เพราะสอบตกแพ้พรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง และต้องการมีที่ยืนทางการเมือง

ทั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายที่ นพ.วรงค์เคยลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหากชนะก็จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมายังไม่เห็นบทบาทของในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่า การยื่นฟ้องหมิ่นประมาททั้งสองคน ไม่ได้ต้องการใช้กฎหมายเพื่อปิดปาก แต่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่างว่า ไม่ควรมีใครถูกใส่ร้ายป้ายสีโดยปราศจากหลักฐาน ซึ่งในวันพรุ่งนี้(8ก.ค.) มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปยื่นฟ้องนายบุญเกื้อก่อนจะรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องนพ.วรงค์ต่อไป ส่วนค่าเสียหาย ขึ้นอยู่กับฝ่ายกฎหมายจะพิจารณา

ส่วนจะให้ 15 รายชื่อที่ถูกกล่าวหาต้องออกมาแสดงตัวยืนยันกับสังคมหรือไม่นั้น แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวว่า จะเป็นการรบกวนแต่ขอให้สื่อไปตรวจสอบเอง และหาก นพ.วรงค์อยากเห็นหลักฐานการโอนเงินทั้งหมด ขอให้ไปดูในชั้นศาล

อ่านเพิ่มเติม