ไม่พบผลการค้นหา
บุคคลต้องสงสัยพา "เตี้ย มช." ขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไปจากมหาวิทยาลัย ล่าสุดเข้าพบตำรวจแล้ว อ้างตั้งใจพาไปขี่รถเล่น แต่ตกลงมาถูกล้อหลังทับตาย จึงเอาไปโยนทิ้งเพราะกลัวความผิดกระทบงานราชการ ขณะที่ ผกก.ช้างเผือก ระบุไม่มีหลักฐานเอาผิดเขตรับผิดชอบ

ความคืบหน้ากรณีการตายของ "เตี้ย มช." สุนัขไร้เจ้าของชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค. และถูกพบเป็นซากถูกทิ้งไว้ป่าข้างทาง ในซอยพระนาง ด้านหลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 โดยไม่ทราบสาเหตุการตาย

ล่าสุด เพจ "เตี้ย มช." โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดจับภาพของ "เตี้ย" ได้ที่บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ใกล้กับอ่างแก้ว ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ช่วงค่ำวันที่ 3 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.34 น. ซึ่งปรากฏว่าระหว่างที่ "เตี้ย" นอนเล่นอยู่ คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดแล้วเรียก "เตี้ย" ขึ้นรถ ก่อนขี่ออกไปทางด้านหน้ามหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ทางเพจได้ระบุข้อความไว้ว่า "เหตุการณ์ของคืนวันที่ 3 พ.ค. พี่เตี้ยนั่งเล่นกับน้องผู้หญิง 2 คนจนถึงประมาณ 20.30 น.- หลังจากน้องๆ กลับไป พี่ก็มานอนแถวที่จอดรถ- มีรถมอเตอร์ไซด์คันนึง เข้ามาจอด และเรียกพี่ขึ้นรถ (พี่ขึ้นรถ ไม่ใช่แค่กับคนที่รู้จัก และยิ่งในวันที่ปรับพฤติกรรม เค้าไม่ได้ขึ้นรถเลย ทำให้ไม่แปลกที่พอใครชวนก็รีบไป) ถามว่าทำไมต้องโพสคลิป ทุกคนที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ในวันนั้น แสดงตัวกันหมดแล้ว ทั้งน้องที่ถ่ายคลิปช่วงประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ และน้องที่นั่งเล่นกับพี่เตี้ยที่อ่างแก้ว- ใครพอรู้จัก หรือคุ้น ๆ คนในคลิป ติดต่อมาด้วยนะครับ นี่คือเบาะแสสุดท้ายที่เรามีในมอ- หากไม่ใช่คุณ แจ้งมาได้ครับ เราจะได้ติดตามต่อจากนี้ (คนในคลิปไม่มีการแสดงตัวมาก่อนนะครับ)*สำหรับใครที่ให้ดูกล้องในมอ ตามที่ตำรวจแจ้งในเพจไปนะครับ ว่ามีการติดตั้งระบบใหม่ในหลายจุด และพวกเราหลงวัน ทำให้ติดตามแค่กล้องวันที่ 4 มาได้ก่อน ซึ่งเราจะติดตามกล้องด้านนอกมอต่อไป"


ขณะที่เวลาต่อมาเพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT" โพสต์ภาพพร้อมรายงานความคืบหน้ากรณีการตายของ "เตี้ย มช." ระบุว่า WDT เพจเตี้ย มช.พร้อมคณาจารย์ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุมเครียดที่ สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก หลังกล้องวงจรปิดชัดเจนสืบซักตัวพบผู้ต้องสงสัยนำพี่เตี้ย ออกจาก มช. เมื่อเวลา 20.34 น. คืนวันที่ 3 พ.ค. อ้างสงสาร ที่เตี้ยไม่ได้ออกไปไหน จึงคิดจะพาไปเที่ยว

ทาง WDT แจ้งต่อให้ไม่สามารถพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์ได้ ก็ต้องเจอข้อหาลักทรัพย์เป็นอันดับแรก เพราะหลังจากที่เตี้ยหายไป ผู้ต้องสงสัยทราบดีว่า แอดมินและประชาชนทั่วประเทศประกาศตามหาตัวเตี้ยพร้อมรางวัลตลอดเวลา จนในที่สุดเพราะจำนนต่อหลักฐานจากฝีมือการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ช้างเผือก

ผู้ต้องสงสัยจึงติดต่อเข้ารับสารภาพว่าเป็นผู้นำพี่เตี้ยออกไปจริง เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบกับหน้าที่ราชการ พร้อมขอความเห็นใจขอให้เรื่องจบแค่นี้ และอ้างว่าเตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับเตี้ยตายทันที จึงนำไปโยนทิ้งพร้อมโกยใบไม้กลบเพื่อหลบหนีความผิด

ทั้งนี้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนชัดเจนว่า มีคนนำเตี้ย ออกจาก มช. เมื่อเวลา 20.34 น ของวันที่ 3 พ.ค. และชายดังกล่าวได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกแล้ว โดยให้การว่าเป็นผู้นำเตี้ยออกไปจริง และเมื่อมีข่าวตามหาก็เกิดความกังวลใจ จึงได้เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก

และจากคำให้การต่อพนักงานสอบสวนนี้ เบื้องต้นยังไม่ปรากฏความผิดในเขตรับผิดชอบในเขต สภ.ช้างเผือก แต่ทางตำรวจก็รอหลักฐานเพิ่มเติม โดยทราบว่าทางมูลนิธิวอชด็อก จะไปแจ้งความเอาผิดกับชายดังกล่าว ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ในข้อหาลักทรัพย์

ภาพ : เพจ เตี้ย มช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง