ไม่พบผลการค้นหา
พระเอกดังอัปเดตอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพองกำเริบอีกครั้ง คาดสาเหตุหนึ่งมาจากฝุ่น PM2.5 ขอสู้ต่อ 20 วัน งดเพิ่มยาสเตียรอยด์ กลัวกระดูกพรุน

จากกรณี 'วินัย ไกรบุตร' ดารานักแสดงชื่อดัง ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง หรือเพมฟิกอยด์ และได้เข้ารับการรักษาที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเดือน ก.ค.62 จนอาการดีขึ้น หลังจากใช้ยากดภูมิรักษาร่วมกับยาสเตียรอยด์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งแพทย์ระบุว่าโรคนี้ไม่ได้หายาก มียาและวิธีการรักษาให้หายได้ แต่ไม่หายสนิท

ล่าสุด (20 ม.ค.) นักแสดงหนุ่มได้อัพเดทอาการป่วยที่กลับมากำเริบอีกครั้ง โดยวินัย ไกรบุตร หรือ 'เมฆ' โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "เจ็บนะ แต่ครอบครัวและคนรอบข้างบอกให้อดทน ลองสู้อีกสักตั้ง อาจารย์หมอให้กลับไปกินสเตียรอยด์ วันละ 3 เม็ดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นไม่เจ็บแบบนี้ ซึ่งจะไม่ทรมานมาก แต่เราพวกเราขอสู้อีกสักพัก เพราะไม่อยากกินยาเพิ่ม จัดไปดูสิมันขึ้นไปอีกนานแค่ไหน"

วอยซ์ออนไลน์ ต่อสายตรงสอบถามอาการนักแสดง โดย เมฆ เผยว่าอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพองตอนนี้ถือว่าหนักมาก วิธีการดูแลรักษาก็คือพยายามไม่ไปออกข้างนอก เนื่องจากกลัวฝุ่น เพราะหลังจากที่ฝุ่นกับมาวิกฤติอีกครั้ง ก็ทำให้ร่างกายของตนแย่ลงตามไปด้วย ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อาการกำเริบ

เมฆบอกว่า ตอนนี้ตุ่มที่ขึ้นมาเยอะมาก ทั้งตัว ซึ่งต้องรีดน้ำออกจากตุ่ม บางจุดดูดน้ำเสร็จตุ่มก็ขึ้นมาใหม่ ต้องทำถึง 5 ครั้ง กว่าจะยุบ ทำให้แต่ละวันกว่าจะได้นอนก็คือ ตี 1-2

ส่วนการรับประทานยาที่เป็นสเตียรอยด์ คุณหมอบอกว่าหากอาการกำเริบ หรือหนักขึ้น ก็ควรจะรับประทาน 3 เม็ด แต่ก่อนหน้านี้ตนรับประทานยา 1-2 เม็ดมาตลอด 3 เดือนแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยากให้ร่างกายต่อสู้ และเข้มแข็ง โดยจะรับประทานยาเพียง 1-2 เม็ดเท่านั้น หรือพยายามจะไม่ใช้ หากภายใน 20 วันไม่ดีขึ้น ก็จะกลับไปรับประทานยา 3 เม็ด ตามที่แพทย์แนะนำ

นักแสดงชื่อดังระบุว่า อาการป่วยครั้งนี้ไม่หนักเท่าครั้งแรก ที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากไม่มีไข้ ร่างกายแข็งแรงขึ้น ตุ่มที่ขึ้นเม็ดเล็กกว่า และร่างกายเริ่มมีภูมิคุ้มกันแล้ว ซึ่งตอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต้องรับประทานยาวันละ 8-12 เม็ด โดยหลังจากป่วยหนักครั้งนั้น ก็ทำให้ต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต นอนเร็วขึ้น รับประทานอาหารให้ระวังมากขึ้น ไม่ทำงานเยอะ และออกกำลังกายอย่างพอดี ไม่หักโหม

"มันทำเหมือนเดิมไม่ได้ เพราะร่างกายมันเตือนเราแล้ว ถ้าทำอีกครั้งสงสัยจะไม่รอด" เมฆ ระบุ

อดีตพระเอกชื่อดังบอกว่า เมื่อก่อนถ่ายละครพร้อมกัน 5-6 เรื่อง ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 กว่าจะได้กลับบ้านนอนก็ ตี 1-2 ก็ไม่เป็นไร เพราะว่าร่างกายเหมือนจะแข็งแรงดี จึงทำงานหนักได้สบาย แต่พอล้มแล้ว ก็ล้มเลย หลังจากที่ร่างกายป่วย จึงรับละครเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งต้องเสร็จทันเวลา 4 ทุ่ม

"ปกติผมเป็นคนรักตัวเองอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็รักตัวเองมากขึ้น ระวังมากขึ้น เราไม่ได้อยู่คนเดียว เรามีลูก"

แม้ตอนนี้นักแสดงชื่อดังจะต้องพักงานละครไว้ก่อน เนื่องจากอาการป่วย จึงทำให้ต้องหันไปจับงานธุรกิจมากขึ้น ทั้งการขายเสื้อกีฬา หรือเสื้อวิ่ง รวมถึงตอนนี้กำลังจะพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตนรับประทานอยู่ เนื่องจากได้ผลกระทบจากยาสเตียรอยด์ที่ทำให้กระดูกพรุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: