ไม่พบผลการค้นหา
เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่ของจีดีเอช "ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ" ดึงซันนี่ – ออกแบบ ร่วมงานกันครั้งแรก ภายใต้การกำกับของ "เต๋อ นวพล" เผย จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากการเก็บบ้านของตัวเอง เป็นมากกว่าหนังรัก ที่จะสำรวจความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ

จีดีเอช เปิดตัวภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” ภาพยนตร์รัก สำหรับคนอยากทิ้ง แต่ไม่อยากตัดใจ ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ เต๋อ - นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ได้นางเอกสุดฮอต ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ร่วมแสดงกับพระเอกมากฝีมือ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ไอเดียของภาพยนตร์เรื่องนี้ เกิดมาจากการจัดเก็บบ้านทุกเดือนธันวาคม หรือช่วงสิ้นปีของผู้กำกับ เต๋อ นวพล ที่ทำเป็นประจำทุกปี เจ้าตัวบอกว่าเมื่อจัดไปหลายๆ ปี ก็ได้เริ่มเห็นแง่มุมพิเศษของการเก็บบ้าน เวลาเจอของเก่าๆ ก็จะนึกถึงคนนั้นคนนี้ นึกถึงเรื่องที่เคยทำ ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางอย่างก็รู้สึกว่าควรกลับไปเคลียร์ไหม ซึ่งความคิดเหล่านี้ทำให้ผู้กำกับเต๋อ นวพล อยากจะหยิบแง่มุมในเรื่องนี้ออกมาทำเป็นภาพยนตร์ ที่มีทั้งจุดเริ่มต้น และการเดินทางของตัวละคร ซึ่งโดยส่วนตัว เต๋อบอกว่าหากต้องเก็บบ้านช่วงสิ้นปี ส่วนใหญ่จะเก็บ มากกว่าทิ้ง จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เกิดภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา

แน่นอนว่าการเก็บบ้านเป็นประสบการณ์ตรงของผู้กำกับที่หยิบเอามาไว้ในหนัง ขณะที่เรื่องความรักก็มีนิดหน่อย แต่อาจจะไม่หนักเท่ากับในหนัง เพราะหลังจากที่ได้ไอเดียนี้มา ก็นำไปปรึกษากับคนอื่นๆ ว่าเคยเจอของเก่าที่ไม่ใช่ของตัวเองแล้วต้องเอาไปคืนบ้างไหม

ฮาวทูทิ้ง

เต๋อ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ว่า ภาพยนตร์ฮาวทูทิ้ง เป็นเรื่องราวที่ใกล้ตัวทุกคน แต่อาจจะคาดไม่ถึง หรือว่ามองข้ามไป เพราะทุกคนก็คงจะเป็นเจ้าของของบางอย่าง และทุกคนก็ต้องมี ‘คนในอดีต’ มีแฟนเก่า แฟนใหม่ หนังเรื่องนี้จะทำให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของคนที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของแฟนเก่า แฟนใหม่ ครอบครัว พี่น้อง หรือเพื่อน ผ่านสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ในห้อง

“หนังเรื่องนี้เป็นโรแมนติกที่จริงจัง สำรวจความสัมพันธ์จริงๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นสปริงบอร์ดสำหรับคนดูให้นึกถึงเรื่องของตัวเอง ดูแล้วคิดยังไงกับเรื่องของตัวเอง ชีวิตของตัวเอง มันไปไกลกว่าเรื่องความรัก มันเป็นเรื่องชีวิต เรื่องความสัมพันธ์ต่างๆ กับทุกๆ อย่างเลย”

ภาพยนตร์ฮาวทูทิ้ง ถือเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ระหว่าง เต๋อ และ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ โดยเต๋อเผยว่าสำหรับเรื่องนี้เขาพยายามเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของซันนี่ แน่นอนว่าจะไม่ซ้ำกับเรื่องที่ผ่านๆ มา เพราะหนึ่งในจุดมุ่งหมายของการทำงานร่วมกันครั้งนี้ คืออยากจะนำซันนี่ไปสู่การแสดงในโซนใหม่ๆ หากใครได้เห็นการแสดงของซันนี่ผ่านตัวอย่างภาพยนตร์แล้วอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าจะแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านๆ มาอย่างไร แต่เต๋อเชื่อว่าหากไปดูในโรงภาพยนตร์เต็มๆ แล้วไม่เหมือนกับเรื่องที่ผ่านๆ มาแน่นอน ซึ่งนอกจากการแสดงที่แตกต่างของซันนี่แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ก็ฉีกคาแรกเตอร์เดิมๆ ออกไปเช่นกัน ทั้งออกแบบ ชุติมณฑน์ รวมถึง อุ๋ม อาภาศิริ ซึ่งที่ผ่านๆ มาจะเล่นเป็นแม่มาเยอะ แต่ในเรื่องนี้ก็จะมีการหาแง่มุมใหม่ๆ เล่นเป็นแม่ที่คนอื่นอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน

ผู้กำกับทิ้งท้ายว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะกับทุกคน ทั้งคนที่อยากจะเดินหน้าต่อไป (Move on) หรือคนที่ไม่อยากจะเดินหน้าต่อไป คนทิ้ง คนโดนทิ้ง คนที่เป็นแฟนเก่า คนที่เป็นแฟนใหม่ หนังเรื่องนี้ครอบคลุมหลายๆ เรื่องมากๆ และคิดว่าจะเป็นหนังปีใหม่ที่หลายคนน่าจะไม่เคยดูมาก่อน แล้วจะทำให้เราได้ทบทวนถึงปีเก่าๆ ก่อนที่เราจะก้าวสู่ปีใหม่ด้วยกัน

ฮาวทูทิ้ง

ขณะที่กิจกรรมในงานวันนี้ นอกจากจะมีผู้กำกับและทีมนักแสดงขึ้นพูดคุยถึงภาพยนตร์บนเวที และฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ จาก The Toys ในเพลง ‘ทิ้งแต่เก็บ’ แล้ว ภาพยนตร์ “ฮาวทูทิ้งฯ” ยังร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา จัดงาน “ทิ้งเดย์ ทิ้งอย่างไร..ให้เกิดประโยชน์” ถ้าคุณมีของที่อยาก “ทิ้ง” เราอาสา “เก็บ” เพื่อนำมาบริจาคและระดมทุนมอบให้กับมูลนิธิกระจกเงา ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ฮาวทูทิ้งฮาวทูทิ้ง

ซึ่งงานนี้เปิดโอกาสให้กับประชาชนทุกคนที่อยากมาร่วมทิ้ง(บริจาค) ของสภาพดี อาทิ เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, กระเป๋า, รองเท้า, หนังสือ, เครื่องเขียน, ตุ๊กตา,ของเล่น, ของใช้เด็ก ฯลฯ รวมถึงของบริจาคจากศิลปิน นักแสดงชื่อดังมากมาย อาทิ ท็อป-ณภัทร, คลอดีน-อทิตยา, เต๋อ-รัฐนันท์, กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, เพชร-เผ่าเพชร, เจเจ-กฤษณภูมิ, จูนจูน-พัชชา, ส้วม-สุขพัฒน์, เป้-อารักษ์ รวมถึงสิ่งของของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และนักแสดงในเรื่อง ซันนี สุวรรณเมธานนท์, ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ที่นำสิ่งของมาร่วมบริจาคให้กับผู้ที่ขาดแคลน และได้คัดเลือกบางส่วนนำมาขาย เพื่อนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิกระจกเงาอีกด้วย

ฮาวทูทิ้ง

เรื่องย่อ

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เป็นเรื่องราวของ จีน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์) หญิงสาววัย 28ปี ที่วางแผนจะรีโนเวทบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศสุดมินิมอล แผนการคลีนบ้านสุดที่รกจึงเกิดขึ้น เธอต้องร่วมมือกับพี่ชาย (เจย์) ในการที่จะค่อยๆ ทิ้งสิ่งของต่างๆ ที่ไม่จำเป็นหรือไม่ใช้แล้วออกจากบ้าน พวกเขาต้องต่อสู้กับแม่ผู้ไม่ยอมทิ้งอะไรสักอย่างเลยตามสไตล์คนแก่ที่ชอบเก็บทุกอย่าง รวมถึงต้องต่อสู่กับจิตใจตัวเองในการที่ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งของต่างๆ ที่มักมีเรื่องราวอยู่เบื้องหลัง

ไม่ว่าจะเป็นของที่เสียแล้วแต่มันเคยเป็นของรักของเราสมัยเด็ก ของที่ไม่ใช้แล้วแต่มันเป็นของที่พ่อแม่ซื้อให้ ของขวัญวันเกิดหรือโปสการ์ดจากเพื่อนที่ส่งมาให้ด้วยมิตรภาพ แต่เราเก็บมันจนเต็มห้องนอนล้นทะลุลิ้นชัก และอะไรอีกหลายอย่างที่ใครเคยต้องจัดห้อง จัดบ้าน หรือ เคลียร์โต๊ะทำงาน คงจะเข้าใจดี ว่ามันยากแค่ไหนในการที่จะตัดสินใจเก็บบางสิ่ง หรือ ทิ้งบางอย่าง แต่อะไรคงไม่ยากเท่าของจากคนที่เราเคยมีความผูกพัน มีวันคืนที่ดีร่วมกัน หรือมีความรักให้กัน

และนั่นคือสิ่งที่จีนกำลังต้องเผชิญ เมื่อเธอพบสิ่งของจากเอ็ม (ซันนี่) แฟนเก่าของเธอตกอยู่ในห้อง แปลกดี มันเป็นสิ่งของชิ้นเดียวที่เธอมีร้อยกว่าเหตุผลที่จะทิ้งไป และมีอีกร้อยกว่าเหตุผลที่อยากเก็บมันไว้ หรือว่าการเดินทางเอาของชิ้นนี้กลับไปคืนเขาจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด สุดท้ายเธอจะทิ้ง เธอจะเก็บ หรือ เธอจะคืน ถามใหม่ดีกว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะทิ้ง จะเก็บ หรือจะไปคืนเจ้าของสิ่งนั้น “ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ” 26 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ฮาวทูทิ้ง 013.jpgฮาวทูทิ้ง 014.jpg