ไม่พบผลการค้นหา
‘ส.ส.เพื่อไทย’ เตือนรัฐหยุดคุกคามประชาชน หลังได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มนักกิจกรรมเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล วอนอย่าบิดเบือนเจตนารมณ์นักศึกษา

น.ส.กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนักศึกษาภาคอีสานในหลายจังหวัดออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้มีการยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนเรียกร้องให้ 250 ส.ว. ยุติบทบาทลาออกจากตำแหน่ง และจัดการเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับ 2540 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยและประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด ว่า ตนในฐานะ ส.ส.หญิงภาคอีสาน พร้อมที่จะพิสูจน์ศรัทธาของประชาชนอีกครั้งหากมีการยุบสภา และใช้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย แต่ขอเรียกร้องไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีเปิดเวทีรับฟังเสียงนักศึกษา เพื่อลดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเหมือนในอดีตที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ พร้อมทั้งหยุดคุกคามนักศึกษา และพี่น้องประชาชนที่เห็นต่างจากรัฐบาล 

นางสาวกิตติ์ธัญญา ระบุเพิ่มเติมว่า ได้รับการร้องเรียนจากน้องๆ นักศึกษา ที่จัดกิจกรม "อีสานสิบ่ทน" ที่ จ.ขอนแก่น ว่าเริ่มมีการคุกคาม ตามไปบ้านและมีการข่มขู่ ซึ่ง ตนเห็นว่า การชุมนุมของนิสิตนักศึกษา ถ้ายังอยู่ในกฎหมายและยังไม่ได้ทำผิดกฏหมาย รัฐบาลควรให้ความคุ้มครองพวกเขา ให้สิทธิและเสรีภาพในการชุมนุม และอย่าบิดเบือนเจตนารมณ์ของนักศึกษาที่ต้องการเห็นประเทศนี้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

อ่านเพิ่มเติม