ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ ลิปตพัลลภ" ขอเวลาให้คณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาและหาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้พิจารณาก่อน เพราะมั่นใจทุกคนมีประสบการณ์และทำเพื่อประเทศชาติ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและหาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ดูจากรายชื่อแล้วบุคคลดังกล่าวมีความหลากหลายและเข้ามาเสนอแนวทางในการแก้ไข ส่วนที่มองว่าบางคนอาจจะไม่ได้เข้ามาเพื่อแก้ไข นั้นตนมองว่าขณะนี้รอให้เขาทำงานก่อนและรอดูว่าทำงานเป็นอย่างไร ขอให้โอกาสในการทำงานก่อน อาจจะดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ขอให้ผู้ใหญ่ได้ทำงานกันก่อน เพราะแต่ละคนมีประสบการณ์อยากให้บ้านเมืองไปได้ดี เปรียบเหมือนนักบอลดูแข่งแมทช์ 2 แมทช์ ก่อน ส่วนตัวก็อยากไปเป็นกรรมาธิการฯ แต่มีงานเป็นจำนวนมาก

นายเทวัญ ยังกล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกขับออกจากพรรคจะมาเข้าร่วม ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคชาติพัฒนา หรือไม่นั้น ยอมรับว่า มีความสนิทสนมหลายคน แต่จะรีบมาในช่วงนี้หรือต้องดูในอนาคตและตนก็เป็นเพื่อนกับทุกคน คุยกันทั้งพรรคไม่ได้กับคนใดคนหนึ่ง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคุยกัน

ส่วนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในคณะรัฐบาลตบางคนนั้นในฐานะที่นายเทวัญ เป็นวิปรัฐบาลระบุว่ายังไม่ได้มีการคุยกันเพราะอภิปรายกันในปลายเดือน ม.ค. 2563 ซึ่งขณะนี้ทุกคนกำลังทำงานกันอยู่ ส่วนการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาจจะเข้ามาในภายในเดือนนี้ (ธ.ค.) นายเทวัญ ระบุว่าในช่วงบ่ายจะมีการประชุมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการดูแลเรื่องดังกล่าว