ไม่พบผลการค้นหา
"สุทิน" จัดหนักถกงบ '64 ชี้ รัฐบาลตอบบิดเบือนหลายเรื่อง ภาพรวมวานนี้ (2 ก.ค.) พอใจบริหารเวลาได้ตามเป้า พร้อมนัดประชุมพรรคฝ่ายค้าน 11.00 น. ประเมินสถานการณ์ ก่อนโหวต หรือปล่อยอิสระ

วันที่ 3 ก.ค. 2563 นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน บอกว่าพอใจภาพรวม 2 วันในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2564 ว่า เป็นบรรยากาศที่ดี เชื่อว่าวันนี้สิ่งที่ประชาชนอยากรู้ถึงสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ ทั้งปัจจุบันและอนาคต ที่ฝ่ายค้านนำเสนอ ส่วนรัฐบาล ก็พยายามตอบแบบบิดเบือนตัวเลข ซึ่งไม่ทราบว่ามองผิด หรือเจตนาให้ข้อมูลผิด ขณะที่การแก้ข้อกล่าวหาทุจริต ก็ยังได้คำตอบแบบล่องลอย 

สำหรับไฮไลต์วันนี้ มั่นใจจะเข้มข้นกว่า 2 วันแรก โดยฝ่ายค้านที่จะขึ้นอภิปราย นอกจาก นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย และตนเอง จะเป็นคนสรุปภาพรวมทั้งหมด ส่วนกรอบเวลาขณะนี้ยังบริหารได้ตามเป้า คาดว่าจะใช้เวลาครบตามข้อตกลงระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาล และเสร็จสิ้นภายในคืนนี้ 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงการลงมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้นัดประชุมทุกพรรคในเวลา 11.00 น. เพื่อประเมินสถานการณ์ เบื้องต้นจะไม่ใช่ปล่อยให้โหวตอิสระ และไม่ว่าจะลงมติอย่างไรก็จะเป็นในทิศทางเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :