ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี รณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เปรียบสุนัขจรจัดรวมตัวเป็นนักล่าเหมือนหมาหมู่ ด้าน "อุตตม-สนธิรัตน์" พบนายกรัฐมนตรีด่วนเช้านี้ คาดหารือกักตุนหน้ากากอนามัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ร่วมประชาสัมพันธ์ โครงการความร่วมมือการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ปีงบประมาณ 2563 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า โดยนายกฯ กำชับให้ดูแลสุนัขจรจัด และเอาผิดกับร้านค้าที่ไม่มีใบอนุญาตที่นำสุนัขมาจำหน่ายทั่วไป และบางครั้งทำให้สุนัขกลายพันธุ์ จนนำสุนัขมาทิ้ง กลายเป็นปัญหา รวมกันเป็นสุนัขจรจัดและนักล่า

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ชมนักเรียนสาธิตการใช้โค้ดดิ้ง ชนะโควิด-19 ซึ่งเป็นการคิดที่มีกระบวนการและมีตรรกะ ในการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ที่ถูกวิธี ระหว่างนี้ นายกฯ กล่าวว่า การเรียนโค้ดดิ้ง เป็นการฝึกฝนให้เด็กคิดวิเคราะห์แยกแยะ ซึ่งเมื่อคิดเป็นจะสามารถลดจำนวนเฟกนิวส์ ได้ทำให้สังคมไม่ขัดแย้ง

ทั้งนี้มีรายงาน ก่อนการประชุม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคาดว่า เป็นประเด็นปัญหาการกักตุนหน้ากากอนามัย รวมถึงปัญหาพรรคประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัวออกจากรัฐบาล

สำหรับการประชุม ครม. วันนี้ กระทรวงพลังงาน เสนอ 4 มาตรการ ช่วยเหลือประชาชน ทั้งคืนประกันมิเตอร์ไฟฟ้า-ตรึงค่าไฟฟ้า-ขยายเวลาชำระค่าไฟฟ้า ดึงเม็ดเงินกองทุนรอบโรงไฟฟ้าสร้างงานประชาชน ลดผลกระทบเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 และภัยแล้ง