ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตร ยัน ส.ส.เทียบเชิญในมูลนิธิป่ารอยต่อ ไม่เกี่ยวการเมือง กรณีจับอาวุธสงครามที่อ.แม่สอด จ.ตาก เบื้องต้นรอสอบขยายผล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ตชด. ร่วมกับทหารตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พบอาวุธสงครามจำนวนมากนั้นว่า ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ ส่วนจะโยงการเมืองหรือไม่ ย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอยู่ และมีแนวโน้มที่จะขยายผลเชื่อมโยงไปยังเพื่อนที่อื่นหรือไม่ ก็ต้องรอผลการสืบสวนว่า เป็นของใครมาจากที่ใด โดยต้องดำเนินการให้ได้โดยเร็ว รวมถึงสอบสวนว่าเป็นเรื่องของการค้าขายอาวุธตามแนวชายแดนหรือไม่ด้วย ซึ่งจะต้องขยายผล เพราะหากเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายก็ต้องจับกุม และย้ำว่าไม่เกี่ยวกับการขยาย พรก.ฉุกเฉิน เพราะ พรก.ฉุกเฉินใช้เพื่อดูสถานการณ์โควิด-19 เท่านั้น อย่าเอามาเกี่ยวข้องกัน แต่ยืนยันว่าขณะนี้สถานการณ์การเมืองไม่น่าเป็นห่วง แม้จะมีการชุมนุมทางการเมืองตามจุดต่างๆ โดยขออย่าทำผิดกฎหมาย 

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียนใช้มูลนิธิป่ารอยต่อ ในทางการเมืองถูกต้องหรือไม่ ว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า คงไม่มีปัญหา แค่กลุ่มส.ส.เดินทางมาหาและไม่มีประชุมเกี่ยวกับการเมือง ไม่เกี่ยวโยงใดๆกับการดำเนินงานของมูลนิธิ 

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยในวันนี้นั้น ที่ประชุมได้หารือแนวทางหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ได้ดำเนินการตามปกติได้ ภายใต้มาตรการสาธารสุข ให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้ การแข่งขันก็เปิดได้แต่ยังไม่มีคนดี

อ่านเพิ่มเติม