ไม่พบผลการค้นหา
ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสเปนแซงหน้าจีน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรายวันมากกว่าอิตาลี รัฐบาลประกาศทุ่มงบจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เพิ่มเติม รองรับผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

รายงานยอดผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสเปนเพิ่มขึ้นถึง 738 ราย ซึ่งสูงกว่ายอดผู้เสียชีวิตในอิตาลีเป็นครั้งแรก โดยอิตาลีมีผู้เสียชีวิต 683 รายในวันเดียวกัน

สเปนถือเป็นประเทศที่ 2 ที่มียอดผู้เสียชีวิตแซงหน้าจีน โดยมียอดผู้เสียชีวิตจากการระบาดของโควิด-19 แล้วกว่า 3,600 ราย ขณะที่อิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 7,500 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของสเปนรายงานว่า ภายใน 24 ชม. ที่ผ่านมา สเปนมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกือบ 8,000 ราย ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 47,610 ราย ขณะที่มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั่วประเทศเพียง 27,000 รายเท่านั้น

ทางด้านรัฐบาลสเปนประกาศว่าจะทุ่มเงินกว่า 460 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการสั่งซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์จากจีน ทั้งหน้ากาอนามัย ถุงมือทางการแพทย์ และเครื่องช่วยหายใจ รวมถึงชุดตรวจโควิด-19 ที่จะช่วยตรวจหาเชื้ออีกกว่า 5 ล้านคนภายในประเทศ

สเปนบังคับใช้มาตรการปิดประเทศมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มี.ค. หลังจากเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างทั่วประเทศ แม้ว่าที่ผ่านมาการแพร่ระบาดนั้นเกิดขึ้นในเมืองใหญ่ อย่างมาดริด บาเลโลนา รวมถึง กาตาโลเนีย แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา การแพร่ระบาดนั้นถูกพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนในเมืองอื่นๆ ทั้งริโอจา นาวาร์รา และแคว้นบาสก์

ขณะที่ประเทศอื่นๆ ก็มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกันโดยในฝรั่งเศส พบผู้ติดเชื้อแล้ว 25,233 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,331 ราย 

ทางด้านประเทศฟินแลนด์ก็พบผู้ติดเชื้อแล้ว 880 รายและมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทางด้านรัฐบาลฟินแลนด์ประกาศจะเริ่มใช้มาตรการปิดเมืองหลวงอย่างเมืองเฮลซิงกิ เพื่อป้องกันการระบาดไปยังเมืองอื่นๆ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ 27 มี.ค. - 19 เม.ษ.นี้

ที่มา euronews / NPR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง