ไม่พบผลการค้นหา
องค์การอนามัยโลกออกมาเตือนสหรัฐฯ มีแนวโน้มเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 แห่งใหม่ของโลก หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในการแถลงข่าวขององค์การอนามัยโลก (WHO) เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.2563) มาร์กาเร็ต แฮร์ริส โฆษกของWHO กล่าวว่า ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกกว่า 85 เปอร์เซ็นต์มาจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยตัวเลขที่เพิ่มขึ้นนี้ 40 เปอร์เซ็นต์มาจากสหรัฐฯ

ทางโฆษกของ WHO ยังกล่าวว่า 'จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสหรัฐฯนั้น ทำให้สหรัฐฯมี ‘แนวโน้ม’ จะกลายเป็นศูนย์กลางการระบาดใหม่ของโลกได้'

ข้อมูลของทาง WHO ระบุว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 40,000 ราย ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่มีการพบการระบาดในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และยุโรปยังคงเป็นศูนย์กลางการระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในอิตาลีที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด แม้ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเริ่มลดลงบ้างแล้วก็ตาม

ปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมากกว่า 420,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว  18,907 ราย ขณะที่ในสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อแล้ว 46,450 ราย และมีผู้เสียชีวิต 593 ราย โดย 'รัฐนิวยอร์ก' คือรัฐที่มีประชากรติดเชื้อมากที่สุด

ที่ผ่านมาหลายเมืองในสหรัฐฯ ประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ให้ประชาชนอยู่ในบ้านหลังจากมีการระบาดเป็นวงกว้างในพื้นที่

ที่มา The Guardian / Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: