ไม่พบผลการค้นหา
ทำพิธีฌาปนกิจศพ 'พล.ต.ต.ธารินทร์' วันนี้ (16 พ.ย.) อดีตภรรยาวอนรื้อคดี ฝากความหวังไว้ที่กองปราบ พร้อมเรียกร้องให้ศาลดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ชี้เป็นหลักฐานสำคัญมัดตัวมือยิง

จากกรณี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ อายุ 67 ปี ใช้อาวุธปืนกล็อก 22 กราดยิงคู่กรณีระหว่างการเข้าฟังพิจารณาคดีภายในห้องพิพากษา ศาลจังหวัดจันทุบรี เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสรวม 5 ราย ก่อนผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 2 ราย ก่อนที่ พล.ต.ต.ธานินทร์ จะเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 นั้น

ล่าสุดวันนี้ 16 พ.ย. 2562 ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดหลวงปรีชากูล อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ โดยขั้นตอนในเวลา 1.00 น.ถวายภัตตาหารเพลภิกษุ-สามเณร,เวลา 12.00 น.สวดมาติกาบังสุกุล เวลา 14.30 น.พิธีทอดผ้าไตรบังสุกุล และเวลา 15.00 น.ทำการฌาปนกิจศพ โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธี

นางเขมจิรา บัณฑูรนิพิท อายุ 56 ปี อดีตภรรยา คนที่ 2 กล่าวว่า ความหวังด้านคดีอยู่ที่ตำรวจกองปราบหลังจากได้นำหลักฐานมามอบให้กองปราบฯ ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสุดท้ายที่อดีตสามีรวบรวมมาได้ ก่อนจะเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในศาลเพียงไม่กี่วัน แต่เอกสารดังกล่าวยังไม่ทันมาถึงกองปราบฯ ก็เกิดเรื่องขึ้นเสียก่อน คาดอีกไม่ช้าความจริงจะปรากฏการกระทำที่พล.ต.ต.ธารินทร์ ใช้อาวุธปืนยิงคาดว่าเกิดจากความกดดันที่ฝ่ายตรงข้ามพาดพิงถึงบุพการีที่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

โดยอยากขอความเป็นธรรมกับสังคมและกระบวนการยุติธรรม ถ้ามีความยุติธรรมจริง วันนี้ความรุนแรงก็ไม่เกิด ให้โอกาสเราพิสูจน์หลักฐานราชการทั้งหมด-รื้อคดีว่า คู่สัญญาตัวจริงคือใคร ในการร่วมซื้อที่ดิน คือพระกิตติวุฒโฑภิกขุเป็นคนซื้อ เพื่อถวายให้กับมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย เพื่อผลประโยชน์ของพระพุทธศาสนา หรือ ประชาชน

"การซื้อขายที่ดินยังจ่ายเงินไม่ครบ ก็ยังเป็นชื่อของนายสมพล เราก็อยากติดตามทรัพย์คืน เพื่อนำไปทำตรงวัตถุประสงค์ของบรรพบุรุษ ส่วนนายบุญช่วยมาฟ้อง เมื่อปี 2550 ไม่มีสัญญาซื้อขายไม่มีหลักฐานการชำระเงิน แต่เขาบอก เอกสารสิทธิ น.ส.3 ตัวจริงหาย เขาไม่เคยแจ้งความ" นางเขมจิรา กล่าว

พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมล่าสุด ว่าอยากขอเรียนให้ศาล -หัวหน้าศาล จนท.จันทบุรี ดูวีดีโอ กล้องวงจรปิดศาลในห้อง วีดีโอ และวีดีโอประตูทางเข้า - ออก ว่าใครพามือปืนคนยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ หนี เนื่องจากฝ่ายตนทราบมาว่าเป็นทนายความผู้หญิงที่เกี่ยวข้องกับคดีพาหนี โดยเฉพาะประตูด้านโรงอาหาร หลายคนคิดเหตุผลทำไมถึงเกิดเหตุในศาล ในการฆ่าคนตายทำไมถึงเกิดเรื่องในศาลห้องพิจารณาคดีเป็นเพราะอะไร พล.ต.ต.ธารินทร์ต้องการสื่ออะไร ต้องการอยากให้คนมองจุดนั้น

"เขาไม่ได้รับความธรรม ให้เห็นถึงการโกงที่ดินธรณีสงฆ์ที่เรี่ยไรเงินมาบำรุงพระพุทธศาสนา พล.ต.ต.ธารินทร์เป็นตำรวจ หลังจากได้หลักฐานมา อยากสู้และพยายามพิสูจน์ความจริง ทั้งที่มีหลักฐานราชการ สำหรับสเมียนคดีที่ยิงพล.ต.ต.ธารินทร์นั้น ไม่ใช่หน้าที่ ด้าน ตร.ไม่ใช่เอาปืนไปมอบให้ใครยิง การยิงข้างนอกยังตามไปยิงซ้ำ ซึ่งเป็นเจตนาดูท่าที่เขายิงได้รับการฝึกมาหรือไม่" นาง เขมจิรากล่าว

ย้อนปมมรดกตระกูล "โกศลานันท์ " 

ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลเพิ่มเติม ย้อนที่มาที่ไปของปมมรดกตระกูล "โกศลานันท์ " เจ้าของที่ดินที่เกิดปมพิพาท ลั่นไกกันหน้าบัลลังก์ศาลจันทบุรี เริ่มจากเมื่อปี 2515 นายสมพล โกศลานันท์ เจ้าของที่ดิน (ตาของเขมจิรา) ตกลงซื้อขายที่ดินกับ พระกิตติวุฒโฑภิกขุ ในนามมูลนิธิอธิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ซึ่งเรี่ยไรเงินศรัทธาจากชาวบ้านมาซื้อ จำนวน 86 แปลง 3,800 ไร่ มูลค่า 12 ล้านบาท ไร่ละ 3,000 บาท จ่ายงวดแรก 8 ล้านบาท ที่เหลือผ่อนชำระ

เมื่อนาย สมพล และ พระกิตติวุฑโฒ มรณภาพ ขณะนั้นที่ดินยังเป็นชื่อของนายสมพล เนื่องจากยังคงค้างผิดชำระอีก 2.5 ล้านบาท จึงยังไม่มีการโอนที่ดิน ต่อมานายบุญช่วย เจริญสถาพร น้องชายของพระกิตติวุฑโฒ และเป็นกรรมการวัด อ้างสิทธิเป็นผู้ครอบครองที่ดินทั้งหมด และ ยื่นฟ้องทายาท อ้างว่าซื้อที่ดิน 14 ล้าน และไม่ยอมโอน โดยนายเรวัติ ลูกชายคนโตของนายสมพล ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีการตั้งผู้จัดการมรดก เนื่องจากนายเรวัติ ร่างกายไม่แข็งแรง เป็นพากินสัน ตาบอด ( มีข้อมูลว่านายบุญช่วย นำทีมทนายความของตัวเอง มาตั้งเป็นทนายความให้กับนายเรวัติฮั้วกัน แลกกับเงินจำนวนหนึ่ง

ทำให้ตอนนั้นนายเรวัติไม่ได้ต่อสู้คดี และ ไปยอมรับด้วยการทำหนังสือสัญญายอม ให้นายบุญช่วยเข้าทำประโยชน์พื้นที่ โดยภรรยาเป็นผู้เซ็นต์ยินยอม จากนั้นนายบุญช่วย ติดต่อกรมที่ดินเพื่อขอโอนชื่อผู้ครอบครองที่ดิน แต่กรมที่ดินไม่โอนให้ เนื่องจากตรวจสอบแล้วนายเรวัติ ไม่ใช่ผู้จัดการมรดก และ การจะโอนที่ดินต้องได้รับความยินยอมจากทายาททั้ง 6 คน

นางเขมจิรา หลานของนายสมพล หนึ่งในทายาท และ เป็นอดีตภรรยาของ พลตำรวจตรีธารินทร์ ฟ้องแทนแม่ตัวเอง สู้คดีกันถึงชั้นฎีกา ท้ายที่สุดแล้วมีคำพิพากษาให้ที่ดินตกเป็นของนายบุญช่วย เนื่องจากเห็นว่าไม่ใช่ผู้เสียหาย ไม่มีสิทธิ์ยื่นฟ้อง หลังแพ้คดียังถูกฟ้องกลับ ฐานฟ้องเท็จ นางเขมมิกา ยังพยายามที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ที่ดินกลับคืนมา และ ได้ทางแม่ของนางเขมิกา ได้ร้องขอให้ อดีตสามี มาช่วยเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พยายามรวบรวมหาข้อมูลเพื่อพิสูจน์ว่าที่ดิน 3,800 ไร่ ซึ่งครอบคลุม อ.ท่าใหม่ อ.ขลุง อ.คิชกูฏ โดยได้หลักฐานสำคัญจากทางราชการ ข้อมูลการเสียภาษีบำรุงแผ่นดิน การบริจาค และ การเรียกเก็บค่าเช่า ซึ่งไม่ใช่ชื่อของนายบุญช่วย แต่เป็นชื่อของในนามมูลนิธิ 

นอกจากนี้ ยังมีการยักยอกที่ดินของโรงเรียน จึงไปแจ้งกับทางมูลนิธิ และ ยังร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เข้ามาดเนินการตรวจสอบ ว่าเป็นที่ดินของมูลนิธิไม่ใช่ของนายบุญช่วย นอกจากนี้ยังมีที่ดินของทางวัดพระศรีมหาธาตุ เช่นที่ดิน 1,400 ไร่ ที่จังชลบุรี และที่ดิน 300 ไร่ ที่จ.สงขลาของมูลนิธิวัดหายไปไหนที่ผ่านมามีการเจรจา ขอให้นางเขมมิกา ถอนเรื่องจากกองปราบปราม และ ดีเอสไอ เพื่อแลกกับการถอนฟ้องคดีต่าง หลายคดี แต่นางเขมิกาไม่ยอมเนื่องจากเห็นว่า การร้องเรียนให้ตรวจสอบได้เข้าสู่กระบวนการไปแล้ว และเห็นว่าต้องการให้ทรัพย์สินนั้นตกเป็นของมูลนิธิ ตามเจตนรมณ์ของทางวัดที่ต้องการใช้ที่ดินเป็นสาธารณะประโยชน์ ตามจิตศรัทธาของญาติโยมที่ร่วมกันบริจาค

โดยคดีนี้ทางนางเขมิกา จึงอยากให้รื้อคดีพิจารณาคดีใหม่ทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมา อดีตสามีพล.ต.ต.ธารินทร์ กดดัน สะสมและเครียดอย่างหนัก ที่ไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะเป็นคนรักความยุติธรรม และ ตั้งใจทำคดีจริงจัง ซึ่งหากยอมโจร ที่หายักยอกทรัพย์ที่ดินก็ถือว่าไม่มีศักดิ์ศรีพร้อมกับการตั้งข้อสังเกตว่านายบุญช่วย เป็นกรรมการวัดอยู่ดีดี แต่ปัจจุบันมีที่ดินมากถึง 4000 ไร่

หากมีการตกลงแบ่งกันตั้งแต่ช่วงแรก หรือต้องการให้โอนเป็นชื่อของทางมูลนิธิ เพื่อความเป็นธรรม ก็จะต้องยึดตามความเป็นจริงและตามสัดส่วนของที่ดินที่ได้จ่ายเงินไปแล้ว แต่ปัจจุบันที่ดินยังไม่มีการโอนให้มูลนิธิ ยังเป็นชื่อของนายสมพล ที่ดินส่วนต่าง ก็จะต้องแบ่งกับทายาท จากที่ดิน 3,800 ไร่ โดยให้มูลนิธิ 3,000 ไร่ ที่เหลือยังชำระไม่ไหมดก็ตีเป็นที่ดินราว 800 ไร่ ปัจจุบันราคาที่ดินสูงขึ้นไปเป็นหลักแสน ทนายความของทางนางเขมิกา เชื่อว่าหากรื้อคดีนี้เชื่อว่า อดีตรองจเรตำรวจ พล.ต.ต.ธารินทร์ จะไม่ตายฟรี และยังจะได้ทรัพย์ที่ดินของมูลนิธิวัดพระศรีมหาธาตุกลับคืนมา เพราะที่การที่ร้องกองปราบ ที่ดินของวัดมีมากกว่าที่ดินที่จังหวัดจันทบุรี 

สำหรับคดี ที่นายบุญช่วย ฟ้องกลับทางแพ่ง และ อาญานางเขมจิรา และ พลตำรวจตรีธารินทร์ ในฐานะจำเลย ฐานฟ้องเท็จ ศาลได้นัดตัดสินวันที่ 18 ธันวาคม 2562 แต่ก็มาเกิดเหตุสะเทือนขวัญเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :