ไม่พบผลการค้นหา
ประธานกมธ.การเมือง เตรียมเชิญ 'วิษณุ' ชี้แจงความชัดเจนเลือกตั้งท้องถิ่น ย้ำขอให้รัฐบาลเร่งรัดจัดเลือกตั้งโดยเร็ว

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาเกี่ยวการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยได้รับข่าวดีว่าทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. , กระทรวงมหาดไทย , และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น

ปดิพัทธ์

ซึ่งทุกหน่วยงานประสานเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความพร้อมสมบูรณ์ ใกล้พร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว ติดเพียงแค่การแบ่งเขตเลือกตั้งจาก กกต.เท่านั้น โดยวันนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะตัวแทนนายกรัฐมนตรี ให้ความชัดเจนยืนยันหนักแน่น เรื่องที่เป็นประเด็นช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าถูกโยกไปใช้สำหรับป้องกันโรคโควิด-19 ไม่เพียงพอการเลือกตั้งท้องถิ่นได้

โดยพล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่างบประมาณขณะนี้เพียงพออย่างแน่นอน และนายกรัฐมนตรีก็พูดออกมาแล้วว่า จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นเกิดขึ้นบางแห่งในปีนี้ ซึ่งที่สุดแล้วคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ที่ให้คำตอบเรื่องนี้ และจะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งแรกในรอบ 6 ปี มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะหารือในคณะรัฐมนตรี

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า ในวันที่ 24 มิ.ย. จะเชิญนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับวาระการประชุม ครม. เรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อให้ความชัดเจนมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยกรรมาธิการมีมติร่วมกัน ขอให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อ่านเพิ่มเติม