ไม่พบผลการค้นหา
สั่งปิด 'เมืองพัทยา' เริ่ม 14.00 น. ดีเดย์วันแรก 9 เม.ย. คุมเข้มคนเข้า-ออก รวมระยะเวลา 21 วัน ฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

เพจเรารักพัทยา เผยแพร่เอกสารคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 13 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคโควิด-19 ลงนามโดย นายนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยมีสาระสำคัญ

1.) เป็นข้อกำหนดห้ามบุคคลเข้า-ออก พื้นที่ในเขตเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง ยกเว้นบุคคลที่พักอาศัยในพื้นที่ดังกล่าว และมีความจำเป็นให้ขออนุญาตแต่ละหน่วยงานรับรอง

2.) ให้ตรวจวัดอุณหภูมิหากพบเกินกว่าที่กำหนดหรือมีเหตุให้สงสัย ขอให้เจ้านหน้าที่และบุคลากรสาธารสุขดำเนินการตามขั้นตอนของกรมควบคุมโรค

3.) ให้มีจุดคัดกรองอย่างเข้มข้นในพื้นที่เข้าออกเมืองพัทยา

4.) ให้บุคคลในพื้นที่ทุกสัญชาติ สวมหน้ากากอนามัยเมื่อออกจากเคหสถาน

ทั้งนี้สำหรับผู้ฝ่าฝืนประกาศดังกล่าว มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เห็นชอบแล้วประกาศเริ่มล็อกดาวน์พัทยา เริ่ม 14.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีผู้เข้าข่ายและติดเชื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่องรวมกว่า 30 คน สูงเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงหารือกันเรื่องการควบคุมการเข้าออกพื้นที่ และเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

ล่าสุด ผู้ว่าฯ ชลบุรี มีคำสั่งปิดทางเข้าออกเมืองพัทยาให้เหลือเพียง 5 จุด เริ่มตั้งแต่ 14.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน ต่อเนื่องไปถึงสิ้นเดือน รวมระยะเวลา 21 วัน พร้อมตั้งจุดตรวจคุมเข้มคนเข้า-ออก ทั้งยานพาหนะและบุคคล หากไม่ได้อยู่อาศัยหรือทำงาน มีเหตุจำเป็นในพัทยา จะไม่ให้เข้าออกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย