ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิคลารา ลิโอเนล ร่วมโครงการ #startsmall บริจาคเงินให้ 12 องค์กร ส่งให้มียอดบริจาคเกี่ยวข้องกับโควิด-19 แล้วทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท

วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ รีทวีตข้อความจากบัญชีมูลนิธิคลารา ลิโอเนล ที่มีนักร้องและนักธุรกิจสาว ‘ริฮานนา’ เป็นผู้ก่อตั้ง ชี้ว่ามูลนิธิฯ ได้บริจาคเงินจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 465 ล้านบาท ให้กับองค์กรด้านสุขภาพจิต องค์กรให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ การกระจายอาหาร และองค์กรเพื่อความเท่าเทียมในการเข้าถึงระบบสาธารณสุข ท่ามกลางปัญหาโควิด-19 ที่ยังมีความรุนแรงในสหรัฐฯ

แถลงการณ์จากมูลนิธิชี้ว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนายังคงมีอยู่ ความช่วยเหลือต่อกลุ่มชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจึงยังเป็นเรื่องจำเป็น ด้วยเหตุนี้ มูลนิธิฯ ร่วมกับโครงการ #startsmall จึงบริจาคเงินมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนบริการด้านสุขภาพจิต การกระจายอาหาร ความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจ และความยุติธรรมด้านสุขภาพ เงินก้อนนี้จะสนับสนุนชุมชนผิวสี ครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ประชากรหนุ่มสาวที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) นักเรียนที่ตกอยู่ในความเสี่ยงต้องออกจากระบบการศีกษา และผู้ที่ต้องอยู่ท่ามกลางความจริงที่ว่าปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติยังมาเพิ่มความรุนแรงให้กับความฉุกเฉินของระบบสาธารณสุขจากปัญหาโรคระบาดที่มีอยู่ก่อนแล้ว”

รายชื่อองค์กรที่มูลนิธิบริจาค


บริจาคแล้วกว่า 1,100 ล้านบาท

มูลนิธิคลารา ลิโอเนล ของนักร้องสาวที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2555 บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในวิกฤตโควิด-19 ไปแล้วทั้งสิ้น 35.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,100 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินทั้งหมด 6 ก้อน

ริฮานนา - รอยเตอร์ส
  • โรบิน ริแอนนา เฟนตี หรือ ริฮานนา

เงินก้อนแรกจำนวน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (155 ล้านบาท) ถูกบริจาคเมื่อวันที่ 20 มี.ค.เพื่อช่วยเหลือองค์กรที่ทำงานด่านหน้าทั้งในและนอกสหรัฐฯ ตามมาด้วยเงินอีก 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (62 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 11 วันหลังจากประกาศช่วยเหลือครั้งแรก โดยครั้งนี้เป็นการร่วมมือกับมูลนิธิฌอน คาร์เตอร์ ของแรปเปอร์ชื่อดังอย่างเจ-ซี เพื่อช่วยเหลือชุมชนในนิวยอร์กและลอสแองเจลิส 

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 เม.ย.มูลนิธิฯ ประกาศสนับสนุนเงินช่วยเหลือ 4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ กับโครงการ #startsmall ของทวิตเตอร์โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวที่เกิดขึ้นระหว่างโควิด-19 โดยจะเข้าไปสนับสนุนเรื่องที่พักพิงของเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว 

ในช่วงปลายเดือน เม.ย.มูลนิธิยังบริจาคเงินอีก 3.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือองค์กรในรัฐมิชิแกน โดยเน้นไปที่การแจกจ่ายอาหารรวมถึงการจัดหาที่พักพิงและบริการทางสังคมอื่นๆ ก่อนที่มูลนิธิของริฮานนาจะประกาศเงินสนับสนุนก้อนใหญ่อีกครั้งเมื่อ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;