ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ กทม. ออกประกาศฉบับ 3 อธิบายคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราวเพิ่มเติม ระบุธนาคารในและนอกห้างเปิดได้ ส่วนร้านอาหารต้องจำหน่ายแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 3 โดยระบุดังนี้

ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรงติดต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาส 2019 หรือโรคโควิด 19 อันเป็นโรคติดต่ออันตรายจำกัดการรวมคน หรือการชุมนุมของประชาชน เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายไปในวงกว้างนั้น 

เพื่อให้ความหมายของสถานที่ที่จะต้องปิดเป็นการชั่วคราวตามประกาศดังกล่าวมีความเข้าใจตรงกัน และเจ้าของสถานที่ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยระงับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ปฏิบัติตามประกาศได้อย่างถูกต้อง จึงให้แก้ไขข้อความในข้อ 1 และข้อ 2 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2562 เป็นดังนี้ 


  • ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็น และแผงลอยจำหน่ายอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นและร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรแงรม หรือจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน
  • ห้างสรรพสินค้า โดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ เว้นแต่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร 


S__2712341.jpg

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังโพสต์เฟซบุ๊กย้ำด้วยว่าประกาศดังกล่าว เพื่อให้ทุกๆท่านเข้าใจอย่างชัดเจนผมจึงขอออกคำสั่งอธิบายเพิ่มเติม สาระสำคัญคือ

1.ห้างสรรพสินค้า รวมถึงห้างสรรพสินค้าทุกประเภท (ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าหรือคอมมูนิตี้ มอลล์) ต้องดำเนินการตามคำสั่งที่ออกไป

2.ธนาคาร ในและนอกห้างเปิดได้

3.ร้านอาหาร รวมถึงร้านอาหารในคูหา รถเข็น และแผงลอยจำหน่ายอาหาร ต้องจำหน่ายแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น และ4.ร้านอาหารในสนามบินเปิดให้นั่งทานได้ (แต่ต้องมีมาตรการการเว้นระยะ)

"การสื่อสารในช่วงเวลาวิกฤติเป็นสิ่งที่สำคัญ ขอให้ทุกท่าน ฟังข้อมูลข่าวสาร จากกทม.เท่านั้น" พล.ต.อ.อัศวิน ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :