ไม่พบผลการค้นหา
"โฆษกพปชร." แจงปมก้าวไกล ร้อง "กรุงศีวิไล" มีภาพออกอากาศละคร "เพลงรักผาปืนแตก" ช่วงหาเสียง ไม่เกี่ยวข้องพรรคและผู้สมัคร ยันเป็นลิขสิทธิ์ของสถานีโทรทัศน์ พิจารณาออกอากาศ เตรียมทำหนังสือสอบถามช่อง 7 และชี้แจง กกต.

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกรณีที่นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ขอให้มีการตรวจสอบบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ที่ได้นำละครเรื่อง "เพลงรักผาปืนแตก" ที่มีกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐเป็นนักแสดง อาจเข้าข่ายเป็นการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งนั้น ว่าขณะนี้ ทางพรรคอยู่ระหว่างการทำหนังสือสอบถามไปยังบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  

โดยนายกรุงศรีวิไล ได้ชี้แจงแล้วว่า ละครเรื่อง "เพลงรักผาปืนแตก" ได้ออกอากาศครั้งแรกไปแล้วเมื่อปี 2557 และครั้งนี้เป็นการนำมาออกอากาศซ้ำ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับนายกรุงศรีวิไล และพรรคแต่อย่างใด เพราะถือเป็นสิทธิของบริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัดที่จะพิจารณาในการนำละครเรื่องใดมาออกอากาศ  

พร้อมกันนี้ยังชี้แจงว่าตั้งแต่ปี 2550 ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกรุงศรีวิไล ได้สอบถามไปยัง กกต.แล้วว่าหากจะลงสมัครรับเลือกตั้งจะต้องยุติอาชีพนักแสดงหรือไม่ โดย กกต.ให้คำตอบว่ายังสามารถเป็นนักแสดงได้ โดยนายกรุงศรีวิไลได้ไปแจ้งความ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไว้แล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำละครเรื่องดังกล่าว มาออกอากาศในช่วงนี้

อย่างไรก็ดีวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 4 ได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาตนเองได้ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สมุทรปราการ เขต 5 มาโดยตลอด เพื่อรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยในการลงพื้นที่หาเสียงบรรยากาศทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดีด้วย ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนอยากให้ตนเองสานต่องานต่อไป 

นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ตนเองจะตั้งใจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ทั้งการประปา และการไฟฟ้า เนื่องจากพบว่าในหลายหมู่บ้านยังไม่มีสาธารณูปโภคเข้าถึงในพื้นที่ รวมถึงเรื่องขุดลอกคูคลอง เพื่อไม่ให้ช่วงฤดูแล้งน้ำในคูคลองแห้งขอด พร้อมทั้งมั่นใจว่าตนเองจะได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้เป็น ส.ส. อีกครั้ง ในฐานะผู้แทนของประชาชนในพื้นที่ 

นอกจากนี้ นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ อีกหลายท่าน จะเดินทางมาช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อมด้วย