ไม่พบผลการค้นหา
'พรเพชร' เอาจริง ฟ้อง 'วัชระ' ทั้งอาญา - แพ่ง หลังปูดเงินก่อสร้างสภาใหม่หล่น 500 ล้านบาท ทำเสื่อมเสียเกียรติยศ

ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) แถลงกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และนำเรื่องไปเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า ตอนที่ตนเข้ามารับตำแหน่งประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อเดือน ส.ค.2557 ได้เชิญข้าราชการระดับสูงเข้ารับนโยบายในโอกาสรับตำแหน่ง ซึ่งตรงนี้เป็นความจริงเพราะเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ พร้อมทั้งบอกด้วยว่าตนได้กล่าวกับข้าราชการถึงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ ว่าขอให้ดำเนินการต่อไปให้เรียบร้อย ในส่วนนี้ก็เป็นคำพูดที่ถูกต้อง เพราะเป็นธรรมดาที่ตนจะพูดให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของรัฐสภา ทำงานตามนโยบายให้เรียบร้อยท่ามกลางการก่อสร้างรัฐสภาที่ล่าช้า

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่นายวัชระเพิ่มเติมขึ้นมาหนึ่งประโยค คือ บอกว่า "มีเงินหล่นใต้โต๊ะ 500 ล้านบาท" ซึ่งประโยคนี้ประโยคเดียวทำร้ายตนอย่างแสนสาหัส วิญญูชนทั้งหลายคงทราบดีว่า ตนเพิ่งมารับตำแหน่งหน้าที่จะไปพูดได้อย่างไรว่ามีเงินหล่น 500 ล้านบาท ท่ามกลางข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของรัฐสภาทั้งนั้น คำพูดที่ระบวุ่ามีเงินทอนใต้โต๊ะ เงินหล่น 500 ล้านบาท ตนไม่เคยได้ยิน ไม่เคยทราบ และไม่เคยได้ยินใครพูดถึง   

"วันนี้นายวัชระ ต้องคิดตรึกตรองให้ดีว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ว่าคนที่มารับตำแหน่งหน้าที่สูงสุดปกครองข้าราชการ มาถึงวันแรกก็พูดว่ามีเงินหล่น เป็นการให้ความเท็จเติมแต่ง เพื่อให้ดูว่ารัฐสภามีเงินที่มิชอบมีเงินใต้โต๊ะ ผมไม่มีทางอื่นที่จะรักษาเกียรติยศ ชื่อเสียงของผม จำเป็นต้องดำเนินคดีทางทางอาญา ทางแพ่ง และทุกประเภทที่ทำได้ต่อนายวัชระ ซึ่งในชั้นต้นได้ดำเนินคดีอาญาก่อน แพ่งจะตามมาทีหลัง โดยได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ไปแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธินแล้ว" นายพรเพชร กล่าว

ประธานวุฒิสภา กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายวัชระ อ้างว่าฟังมาจากบุคคลอื่น ถ้าตนรู้ว่าเป็นใครก็จะตามไปฟ้องร้องดำเนินคดีด้วย ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในชีวิตตนไม่เคยฟ้องร้องดำเนินคดีใครเลย

อ่านเพิ่มเติม