ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลประณามเหตุระเบิดบ่อนทำลายชาติหลายจุดกลางกรุง ขณะที่รัฐเร่งไล่ล่า เผยยังไม่มีประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกฝ่ายความมั่นคง กล่าวประณามกลุ่มก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลัง การก่อเหตุระเบิดป่วนเมือง บริเวณสถานที่ราชการและพื้นที่สัญจรของประชาชนหลายจุด ในกรุงเทพมหานคร เมื่อ 2 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยถือเป็นการบ่อนทำลายชาติ ที่ต้องการลิดรอนระบบเศรษฐกิจและเสถียรภาพความสงบสุขมั่นคงปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม ซึ่งประชาชนทุกภาคส่วน สมควรร่วมกันแสดงออกถึงการต่อต้านการใช้ความรุนแรงดังกล่าว ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันให้กำลังใจกันและกัน ไม่วิพากษ์ยั่วยุหรือให้ข้อมูลผ่านสื่อที่สร้างความสับสนกับประชาชน โดยขอให้ร่วมกันเฝ้าระวังและติดตามให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อการติดตามสืบสวนขยายผลนำผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ และให้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าว เร่งติดตามสืบสวนขยายผลนำผู้ก่อเหตุระเบิดและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว ทั้งนี้ขอให้พิจารณาถึงความเชื่อมโยงของเหตุไฟไหม้ย่านธุรกิจสำคัญในห้วงเวลาดังกล่าวควบคู่กัน โดยให้ทำการปิดล้อมและตรวจสอบการเข้าออกพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ จุดสัญจรของประชาชน และสถานที่ราชการต่างๆ มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในภาพรวม

ส่วนที่มีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เรื่อง “การประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษ” ได้แก่ 1.แยกราชประสงค์ 2.สยามสแควร์ 3.อนุสาวรีย์ชัยฯ 4.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 5.สถานีรถไฟฟ้าบนดินและ ใต้ดิน ทุกสถานี 6.สถานีรถไฟหัวลำโพง 7.สถานีขนส่งทุกแห่ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ยืนยันว่ายังไม่มีการประกาศพื้นที่ หรือเขตควบคุมพิเศษใด ๆ และหน่วยงานด้านความมั่นคงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสำคัญทุกพื้นที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง