ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' ไม่ห้าม ส.ส.แสดงความเห็นแต่ต้องไม่กระทบสิ่งที่ไม่ควรกระทบ และได้คุยกับ 'เทพไท' แล้ว พร้อมปัดขัดแย้ง 'กรณ์' ยัน ประชาธิปัตย์มีทั้งคนเข้าและคนออก เชื่อไม่กระทบการทำงานพรรค

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การลาออกจากสมาชิกพรรคของนายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคและแกนนำพรรคว่า เพิ่งทราบข่าว และยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรณ์ แต่ยืนยันว่า โดยส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรกัน จึงไม่ทราบเหตุผลแท้จริง ในการลาออก ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายกรณ์ ถูกลดบทบาทนั้น ไม่เป็นความจริงเพราะนายกรณ์ ยังเป็น ส.ส.ทำหน้าที่ในสภาได้ เพียงแต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่กระทบเสถียรภาพและการทำงานของพรรค ขณะที่ผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค ทั้งนายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็คอยประคับประคองและให้คำปรึกษาตลอดมา

สำหรับคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค ต้องนำคนรุ่นใหม่รวมถึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เข้ามาเพื่อขับเคลื่อนให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปปัจจุบัน ซึ่งพรรคยังยึดมั่นอุดมการณ์ ในระบบรัฐสภา และจับมือกันเดินใน 3 ขา คือ ในส่วนการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล, ในส่วนของรัฐสภาคือ ส.ส.ของพรรคและในส่วนของพรรคคือคณะกรรมการบริหาร และที่ผ่านมาถือว่าพรรคประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนนโยบายในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และหลังจากนี้จะจะมุ่งเน้นงาน ขับเคลื่อนในพรรค โดยจะจัดงานยุวประชาธิปัตย์ในเร็ววันนี้

นายจุรินทร์ กล่าวได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดมาได้มากกว่า 70 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก มีทั้งคนเข้าและออกซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยปีที่ผ่านมามีคนเข้าเป็นสมาชิกพรรคประมาณ 14,000 คน และมีสมาชิกที่ออกไปเพียง 700-800 คนเท่านั้น ซึ่งอีกไม่กี่วันจะมีการเปิดตัวและรับบริจาคเงินตามระบบภาษีไม่เกิน 500 บาทของสมาชิกใหม่พรรคที่เป็นคนรุ่นใหม่และมาจากหลากหลายสาขาอาชีพ พร้อมย้ำว่าที่พูดไม่ได้ แปลว่าต้องการให้มีคนออกจากพรรค เพียงแต่ชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงเท่านั้น ขณะที่มีกระแสข่าวว่านายกรณ์ จะส่งตัวแทนเข้ามายื่นใบลาออกต่อพักในวันนี้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราชของพรรค ที่มักออกมาพูด ในลักษณะที่กระทบกับรัฐบาลว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ห้ามสมาชิกพรรคแสดงความเห็น เพียงแต่ต้องไม่กระทบกับ สมาชิกคนอื่นของพรรคหรือกระทบไม่กระทบกับสิ่งที่ไม่ควรจะกระทบ ซึ่ง ส.ส.ของพรรคนอกจากจะทำตามมติพรรคแล้ว ยังต้องทำตามมติของวิปรัฐบาลในฐานะพรรคร่วมด้วย หากมีปัญหาอะไรควรคุยในวิปรัฐบาล และตนได้ย้ำกับ ส.ส.และสมาชิกพรรคในการประชุมอยู่บ่อยครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ทั้งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์และตน ได้พูดคุยกับนายเทพไทแล้ว รวมถึงกรณีล่าสุดที่มีการวิจารณ์ถึงตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเชื่อว่านายเทพไทก็เข้าใจแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง