ไม่พบผลการค้นหา
เปิดศูนย์เตรียมการรับเสด็จ "โป๊ป ฟรานซิส" จัดกำลัง 6,500 นาย ดูแลความปลอดภัย ยันไม่น่าห่วง แต่ไม่ประมาท

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย การจราจรและพิธีการคนเข้าเมือง ในโอกาสสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ซึ่งเป็นภาระกิจในรอบ 35 ปี โดยศูนย์ปฎิบัติการนี้ จะเปิดเพื่ออำนวยการติดตามสถานการณ์ ขับเคลื่อนการปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง

รับฟรานซิส.jpg

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ยืนยันความพร้อมทุกด้าน ในการอำนวยความสะดวกความปลอดภัยของการเสด็จเยือนไทย และการรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนที่ร่วมรับเสด็จ ใช้กำลังตำรวจในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดนครปฐมประมาณ 6,500 นาย ประชาชนที่จะเข้าร่วมรับเสร็จ ตำรวจจะตรวจคัดกรองก่อนเข้าในพื้นที่บริเวณงานทุกคน ส่วนการข่าว ยืนยัน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ไม่ประมาทในทุกด้าน

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะมีการปิดการจราจร 2 ช่วง คือช่วงที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเสด็จเยือนประเทศไทยและเสด็กกลับในวันที่ 20 ช่วงเวลา 12.30-13.00 น. และ 23 พ.ย. 8.30-9.00 น. จะใช้เส้นทางกองบิน บน.6 ดอนเมือง , ทางด่วนโทลเวย์ดอนเมือง , ทางด่วนดินแดง , ทางด่วนพระราม 4(2) ถนนพระราม 4 และถนนสาทร ส่วนช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ย. ที่สมเด็จพระสันตะปาปาเสด็จเยี่ยมสถานที่ต่างๆ ทั้งหมด 8 ที่หมาย เป็นพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม 1 ที่หมายและกรุงเทพมหานคร 7 ที่หมาย ได้แก่ทำเนียบรัฐบาล โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ พระที่นั่งอัมพรสถาน วัดราชบพิตร สนามศุภชลาศัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาสนวิหาร อัสสัมชัญ ซึ่งเส้นทางส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมือง จึงขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนพระราม 1 พญาไท และบรรทัดทอง ซึ่งเป็นถนนโดยรอบสนามกีฬาแห่งชาติ ที่จะมีประชาชนกว่า 50,000 เข้าร่วมรับเสด็จ พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเข้ารอรับเสด็จเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าแทน เพื่อความสะดวกในการสัญจร

จัดขบวนรับ.jpg

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังระบุว่า การปิดถนนจะใช้หลักการเปิดช้าปิดเร็ว โดยจะปิดถนนเฉพาะช่วงที่ขบวนเสด็จผ่านเป็นเวลาไม่เกินจุดละ 10 นาที หากประชาชนต้องสัญจรในช่วงปิดถนน สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงถนนสีลม ราชดำริ สุขุมวิท ราชปรารภ เพลินจิต เพชรบุรีตัดใหม่ พระราม 6 ศรีอยุธยา หลานหลวง เยาวราช จตุรทิศ และจักรวรรดิ แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง