ไม่พบผลการค้นหา
กงสุลไทยนครโฮจิมินห์ - กรุงฮานอย แจ้งคนไทยในเวียดนาม หากต้องการเดินทางกลับไทยสามารถกลับได้วันนี้ (24 มี.ค.) รอบเดียวเท่านั้น หลังการบินไทยจะยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราวตั้งแต่ 25 มี.ค. ไปจนถึง 31 พ.ค. 2563 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

เพจเฟซบุ๊กสถานกงสุลใหญ่นครโฮจิมินห์ โพสต์ข้อความแจ้งไปยังชาวไทยที่อาศัยอยู่ในเวียดนามว่า สายการบินไทยนครโฮจิมินห์ และกรุงฮานอยได้รับแจ้งจากส่วนกลางให้ทำการบินเส้นทางนครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ และเส้นทางกรุงฮานอย-กรุงเทพฯ วันนี้ (24 มี.ค. 2563) เป็นวันสุดท้าย และนับตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 จะไม่มีเที่ยวบินนครโฮจิมินห์-กรุงเทพฯ และกรุงฮานอย - กรุงเทพฯ อีกจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2563 (หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น)

ดังนั้น เพื่อลดภาระคนไทยที่ต้องเดินทางกลับประเทศด่วนในเที่ยวบินเย็นวันนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สถานกงสุลใหญ่ฯ จะไปตั้งเคาท์เตอร์ที่ท่าอากาศยานนครโฮจิมินห์คู่กับเคาท์เตอร์ check-in ของการบินไทย สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้ทุกคนเตรียมใบรับรองแพทย์ Fit to fly มาที่ท่าอากาศยานโดยสามารถรับใบรับรองจากสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่ท่าอากาศยาน

ส่วนขั้นตอนที่ต้องทำสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด่วนคืนนี้

1. สำรองบัตรโดยสารหรือเปลี่ยนเที่ยวบินในบัตรโดยสารเดิมด้วยตนเอง

2. ขอใบรับรองแพทย์ที่ระบุถ้อยคำว่า Fit to fly จากโรงพยาบาล/คลินิกที่สถานกงสุลใหญ่ฯ แนะนำแล้วในก่อนหน้านี้

3. ขอให้ทุกคนมาที่ท่าอากาศยานตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป แล้วขอใบรับรองของสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่เคาท์เตอร์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ

4. ไป check-in ที่เคาท์เตอร์ของการบินไทย (เคาท์เตอร์ check-in ปิดเวลา 19.30 น.)