ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปรัฐบาล ห้ามนักข่าวถามเรื่องในพรรคพลังประชารัฐ เผยสัปดาห์หน้าสภาฯ เตรียมตั้ง กมธ.วิสามัญตรวจสอบการใช้งบ พ.ร.ก.เงินกู้ ทั้ง 3 ฉบับ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ห้ามถามเรื่องในพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะประธานวิปรัฐบาล จึงนัดพรรคร่วมรัฐบาลมามาหารือ ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งอยู่ในห้องประชุมด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมระบุถึงการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีใครที่แสดงเจตนารมณ์ ในการแปรญัตติติดตามในช่วง 2-3 วันนี้ก่อน 

นอกจากนี้ ยังระบุว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสัปดาห์หน้าจะมีการพิจารณาญัตติด่วนเรื่อง การสร้างกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการเกี่ยวกับโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ของรัฐบาลทั้ง 3 ฉบับ คาดว่าจะคงตั้งชุดใหญ่จำนวน 48 คน เพื่อพรรคเล็กจะได้โควต้ากรรมาธิการด้วย พร้อมกับการตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการเข้าร่วมข้อตกลงที่ครอบคลุม และก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ CPTPP  ที่พรรคพลังธรรมใหม่ยื่นไว้ 

ทั้งนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลในวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย.นี้จากนั้นในวันอังคารที่ 9 มิ.ย.จะประชุมพรรคพลังประชารัฐส่วนวันพฤหัสบดีที่ 11 มิ.ย.หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงพิจารณาวาระ 2-3 ของร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณปี 2563

"อุตตม" ไม่รู้ข่าว 4 กุมารถูกปรับออกจากครม.

หลังจากที่หารือพรรคร่วมรัฐบาลแล้วเสร็จก่อนประชุมกรรมาธิการวิสามัญโอนงบประมาณปี 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตอบคำถามกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งรัฐมนตรี 4 กุมารถูกปรับออกนั้น นายอุตตม หัวเราะ และระบุสั้นๆว่า "ไม่ทราบเรื่องเลย อยู่ที่นายกรัฐมนตรี"

สำหรับการเลือก ประธานกรรมาธิการวิสามัญ โอนงบประมาณปี 2563 ที่ประชุมมีมติเลือก นายอุตตม เป็นประธาน และรองประธานอีก 9 คนตามสัดส่วนของพรรคการเมือง โดยใช้เวลาพิจารณา 7 วัน ก่อนส่งดำเนินการในวาระ 2 และ 3 ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :