ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธิ์" ส่งลูกพรรค ยื่น กกต.เอาผิด "ธรรมนัส" มีพฤติการณ์ช่วยผู้สมัคร เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงด้วยวิธีการที่ไม่สุจริต มั่นใจหลักฐานชัด หากผิดจริงโทษถึงขั้นยุบพรรค

พล.ต.ท.จุตติ ธรรมมโนวานิช สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค เข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ดำเนินคดี กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะกรรมการพรรคพลังประชารัฐ และกำกับดูแลเกี่ยวการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จังหวัดลำปาง มีพฤติการณ์ช่วยผู้สมัคร เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐ หาเสียงด้วยวิธีการที่ไม่สุจริต เที่ยงธรรม 

พล.ต.ท.จุตติ มีหลักฐานการซื้อเสียงจากที่ประชาชนในพื้นที่เเจ้งเรื่องและทางพรรคเข้าตรวจสอบ เห็นว่ามีมูล และได้ร้องเรียนต่อ กกต.จังหวัดและในส่วนคดีอาญาก็ได้แจ้งความกับตำรวจในพื้นที่แล้ว ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส เข้าพื้นที่ช่วงหาเสียงหลายครั้ง รวมถึงอ้างเรื่องภัยแล้ง ทั้งที่ไม่ใช่ 1 ใน 29 จังหวัดที่ถูกประกาศเป็นเขตภัยแล้ง และเสนอโครงการให้พื้นที่อย่างน้อย 12 โครงการ ตามที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ออกมาเปิดเผย ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เป็นเจ้าหน้าที่รัฐการใช้โดยมิชอบเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัวหรือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองและสัญญาว่าจะให้ หากมีความผิดจริง ร.อ.ธรรมนัส มีโทษอาญาและมีโทษถึงขั้นยุบพรรคพลังประชารัฐด้วย

พล.ต.ท.จุตติ กล่าวว่า มั่นใจในพยานหลักฐานมีทั้งภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ พร้อมฝากให้ประชาชนช่วยจับตา คดีนี้และการเลือกตั้งหรืออื่นๆ รวมถึงสื่อมวลชนด้วยโดยเฉพาะสื่อกระแสหลัก ที่ไม่ค่อยนำเสนอข้อมูลเท่าไหร่นัก และข้อมูลบางส่วนในคดีนี้ที่มายื่นเรื่องได้จากสื่อโซเชียลมีเดียเป็นส่วนใหญ่