ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" โผล่ปิดสัมมนา ส.ส. พปชร. ให้กำลังใจเตรียมอภิปรายนโยบายรัฐบาลโต้ฝ่ายค้าน แย้มท่าทีนั่งตำแหน่งสำคัญในพรรค "วีระกร" ยก พล.อ.เปรม เป็นตัวอย่างให้ พล.อ.ประวิตร ยิ้มอย่างเดียว อย่าน็อตหลุด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติราชการตรวจสถานการณ์ภัยแล้งที่จังหวัดนครราชสีมา เดินทางพบปะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ และเข้าให้กำลังใจ ส.ส.ในการสัมมนา ‘เสริมศักยภาพ ส.ส.’ วันสุดท้าย ที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายแถลงนโยบายรัฐบาล โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ให้การต้อนรับ

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ได้ให้ความมั่นใจกับพล.อ.ประวิตรว่า ไม่ต้องกังวลในการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพราะพรรคพลังประชารัฐได้จะเตรียมทีม ส.ส.ในการอภิปรายตอบโต้การซักฟอกเรื่องส่วนตัวของ ส.ส.ฝ่ายค้าน เพราะเชื่อว่าทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงพล.อ.ประวิตร จะตกเป็นเป้าการโจมตีจากฝ่ายค้านมากที่สุด พร้อมขอให้ พล.อ.ประวิตรใจเย็น และยิ้มอย่างเดียวเพื่อเอาชนะทุกอย่าง

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นประธานกล่าวปิดการสัมมนา ส.ส. ว่า ตนขอชื่นชมคณะกรรมการบริหารพรรคและผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเพื่อนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ส.ส. ซึ่งเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงได้จัดให้มีการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับทักษะการเป็นผู้นำทางการเมือง เพื่อสามารถนำทักษะดังกล่าวนี้ไปประยุกต์ใช้ทั้งในและนอกสภาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประวิตร.jpg

อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นกับบุคลากรภายในพรรคของเรา ครอบครัวของเรา ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวพลังประชารัฐ เป็นครอบครัวใหญ่ซึ่งเป็นการรวมพลังของภาคประชาชนกับภาครัฐ เข้าด้วยกัน ถือเป็นการรวมพลังเพื่อนำพาประเทศชาติให้ก้าวข้ามความขัดแย้งสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยังยืน พร้อมร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและพี่น้องประชาชนตลอดไป

หลังปิดการสัมมนา พล.อ.ประวิตร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าถึงประเด็นการแถลงนโยบายในสภาวันที่ 25-26 ก.ค. นี้ เรื่องอภิปรายเป็นเรื่องของพรรค แต่วันนี้ตนมาให้กำลังใจในฐานะผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ส่วนการจะสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่ตอบตอนนี้ รอหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน ทั้งนี้ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติของตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ยืนยันคุณสมบัติตนครบ ถามกลับว่า จะอภิปรายทำไม และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความสนใจตำแหน่งในพรรคหรือไม่ เช่น ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร ยิ้มรับแต่ไม่ตอบอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพูดคุยนอกรอบในห้องประชุม พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอบคุณ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ และได้เปรยถึงอนาคตทางการเมืองที่จะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ฝากกำชับให้พรรคพลังประชารัฐมีความรักและสามัคคีกันให้มาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในการประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวกับ ส.ส.ว่าพร้อมร่วมอุดมการณ์เดียวกับพรรคพลังประชารัฐ และมาร่วมวันนี้ในฐานะผู้สนับสนุนของพรรค ซึ่งในอนาคตจะได้ทำงานร่วมกันมากขึ้น รวมทั้งรัฐมนตรีท่านอื่นของรัฐบาล และกล่าวว่า "เราไม่ควรมีพวกมีก๊วนแล้ว ขอให้รักสามัคคีกันให้มาก"

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ภายในพรรคตอนนี้ เหมือนแก้วใส ที่เจียระไน สวยงามแล้ว ก่อนนี้เหมือน กรวด ทราย โดนเคมีบ้าง แต่ตอนนี้เป็นแก้วใสที่พร้อมใช้งานแล้ว และสัญญาว่า จะไม่ให้แก้วแตก เพื่อไม่ให้เป็นแก้วที่ไม่มีราคา และอยู่ครบ 4 ปี และที่ผ่านมาในพรรคอาจมาจากคนละทิศคนละทาง แต่ตอนนี้เราขึ้นขบวนรถคันเดียวกันแล้ว จะเป็นรถไฟความเร็วสูงที่จะนำพาให้พวกเราไปสู่เป้าหมายโดยเร็ว

ขณะที่นาย วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ อยากให้นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร ดูตัวอย่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่เอาชนะทุกอย่างได้ด้วยรอยยิ้ม ขอให้ท่านยิ้มอย่างเดียว อย่าน็อตหลุด พวกผมจะช่วยดูแลท่านเอง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ได้อ้อนกลับ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐว่า "ถ้าอย่างนั้นผมจะนั่งยิ้ม และขอให้ ส.ส. ช่วยผมกับนายกรัฐมนตรีด้วย" ก่อนจะมีเสียงปรบมือลั่นห้อง