ไม่พบผลการค้นหา
ส่องความเห็นออนไลน์ 'กนก-ปารีณา-พระมหาไพรวัลย์' วิจารณ์การกระทำ 'อัตวินิบาตกรรม' จากกระสุนปืนของ 'คณากร เพียรชนะ' หัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา

หลังคมกระสุนกรณีนายคณากร เพียรชนะ หัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลาที่กระทำอัตวินิบาตกรรม พร้อมจดหมายลาตายที่บ้านพักในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากถูกกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับหน้าที่และตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาทำให้อาจต้องถูกลงโทษทางราชการรุนแรงและถูกดำเนินคดี ทำให้สภาพร่างกายและจิตใจรับไม่ไหวจึงก่อเหตุอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้ขอบริจาคทุนการศึกษาแก่ลูกด้วย โดยในโลกออนไลน์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์พร้อมตั้งข้อสังเกตความ 'อยุติธรรม' เป็นมูลเหตในการปลิดชีพตนเองดังพฤติกรรมดังกล่าวหรือไม่ ไม่เว้นแม่กระทั่งผู้สื่อข่าวอย่างนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ได้โพสต์ข้อความพร้อมแปะลิ้งค์ข่าวที่มาโดยระบุว่า "ขอให้ไปที่ชอบที่ชอบครับ เพราะตามความเชื่อทางพุทธศาสนา เท่าที่เคยอ่านมา คนฆ่าตัวตายยากจะไปสู่สุคติ และคนที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ค่ายส้มควรจะบริจาคช่วยลูกเขา"

87452831_2524181134350444_5137508066928885760_n.jpg

ขณะที่น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "ประเทศไทยเรามีสถาบันสำคัญ โดยเฉพาะสถาบันศาลมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกป้องคุ้มครอง หากผู้ใดคิดทำลายสถาบันศาล ก็จะมีอันเป็นไป" พร้อมติดแฮชแท็กทิ้งท้ายว่า "ผีผลัก'

8-3-2563 12-10-19.jpg

เช่นเดียวกับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความว่า "คนที่เที่ยวไปบอกว่า คนฆ่าตัวตายทำกรรมหนักจะต้องตกนรกอย่างนั้นอย่างนี้ คือตัวคนที่พูดเองเนี่ย มั่นใจได้ไงว่า ตัวเองจะได้ขึ้นสวรรค์ เอาแค่คิดอกุศลหรือหัวเราะเยาะกับความทุกข์ความตายของคนอื่นนี่ มันทำให้ดูเป็นคนดีที่จะได้ขึ้นสวรรค์ตรงไหน เข้าวัดถ่ายรูปนั่งสมาธิ ไม่ได้หมายความว่าจะใจสูง สละชีพเพื่อผดุงความถูกต้องเป็นธรรม ไม่ได้หมายความว่าจะใจต่ำ พระพุทธองค์ตรัสไว้ชัดว่า องฺคํ ธนํ ชีวิตญฺจาปิ สพฺพํ จเช นโร ธมฺมมนุสฺสรนฺโต แปลความว่า นรชน เมื่อเล็งเห็นประโยชน์สูงสุด พึงสละทั้งอวัยวะ และชีวิต เพื่อรักษาธรรม"

8-3-2563 12-11-52.jpg



อ่านเพิ่มเติม