ไม่พบผลการค้นหา
"สุทิน คลังแสง" เผย "ดินเนอร์ รัฐบาล" แจกกล้วยกันว่อน ข้ามซีกถึง ส.ส.ฝ่ายค้าน โดยย้ำ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต่างยืนยันจุดยืนตัวเองได้ หากรัฐบาลรักษาองค์ประชุมได้ สภาฯ ก็เดินหน้าต่อ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวถึง ญัตติการพิจารณาตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้คำสั่ง คสช.และตามมาตรา 44 ของสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (4 ธ.ค.) ว่า สังคมคงอยากติดตามว่าการประชุมสภาฯ วันนี้จะล่มอีกหรือไม่และฝ่ายค้านจะมีท่าทีอย่างไรด้วย

โดยช่วงเช้าวันนี้จะประชุมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค เพื่อหารือท่าทีในเรื่องนี้ แต่ที่หารือก่อนหน้านี้หลายพรรคก็จะยืนยันในจุดยืนเดิม คือ ยึดมติที่ลงคะแนนไปแล้วและขอให้ฝ่ายรัฐบาลถอนญัตติขอนับคะแนนใหม่ หากฝ่ายรัฐบาลยังจะขอให้นับคะแนนใหม่ ทางฝ่ายค้านจะไม่ร่วมประชุมด้วย ขณะที่หากฝ่ายรัฐบาลยังยืนยันจุดยืนเดิมที่จะไม่ถอนญัตติขอนับคะแนนใหม่และสามารถรับผิดชอบองค์ประชุมของตัวเองได้ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต่างรักษาจุดยืนของตัวเองได้ และการทำงานของสภาฯ ก็ผ่านไปได้ เพื่อที่จะดำเนินการในเรื่องอื่นต่อไป

นายสุทิน กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม มีเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่ 3 ธ.ค. 2562 ที่มีการเคลื่อนไหวอย่างหนักจากทางซีกรัฐบาล ซึ่งมีการจัดงานดินเนอร์ฝ่ายรัฐบาล และมีการ "ปีนเกาะ" ข้ามมายังซีกของฝ่ายค้านในทำนอง "ล็อบบี้ฝ่ายค้าน" โดย ส.ส.หลายคนรายงานให้นายสุทินฟังเป็นระยะ ซึ่งนอกจากชี้ชวนให้อยู่ในห้องประชุมในการร่วมนับใหม่แล้ว ยังมีการเสนอแลกเปลี่ยนกันโดยขอใช้คำว่า "แจกกล้วย" เพื่อความเข้าใจตรงกัน และระบุด้วยว่า "เมื่อคืนเสนอกล้วยกันว่อนและต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้"