ไม่พบผลการค้นหา
"ส.ส.เพื่อไทย" ซัด "เรืองไกร" อกหักจาก กมธ.งบปี 64 พาลยื่น ป.ป.ช.ตรวจสอบทรัพย์สินภรรยา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

ที่รัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณปี 2564 แถลงข่าวกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของภรรยาของตน 

นายยุทธพงศ์ ยืนยันมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเองและยินดีให้มีการตรวจสอบ แต่มองว่าการยื่นตรวจสอบครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้ตัวเองเสียชื่อเสียง หลังจากที่นายเรืองไกร ผิดหวังจากการไม่ได้เป็น กมธ.งบปี 2564 ในโควตาพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่าทางพรรคพิจารณาคุณสมบัติตามความเหมาะสม เนื่องจากตนเป็น ส.ส.มาหลายสมัย

ขณะที่นายเรืองไกร ไม่ได้เป็นแม้กระทั่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ทั้งมีข้อสังเกตว่าเนื่องจากตนได้ยื่นรายการบัญชีทรัพย์สินของตัวเองและภรรยาต่อ ป.ป.ช.ล่วงเลยมา 1 ปีแล้ว นายเรืองไกรเพิ่งจะมายื่นตรวจสอบ ซึ่งแสดงถึงความไม่บริสุทธิ์ใจ หากตรวจสอบพบและมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า นายเรืองไกรกลั่นแกล้งตนจะฟ้องกลับ เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตนด้วย พร้อมกันนี้ขอให้นายเรืองไกร มีจิตสำนึกและมารยาททางการเมืองด้วย

นายยุทธพงษ์ กล่าวด้วยว่า การระบุถึงนาฬิกาหรูของภรรยาตนนั้น ยืนยันว่าครอบครัวของภรรยาค่อนข้างมีฐานะ คนในครอบครัวเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ของบริษัทไทยเบฟเวอเรจ และปู่ของตนก็เคยเป็นถึงรองประธานของบริษัทนี้มาก่อนด้วย

อ่านเพิ่มเติม