ไม่พบผลการค้นหา
จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ รำลึกการจากไป 28 ปี ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ ราชินีลูกทุ่ง ‘ต่าย อรทัย-เปาวลี พรพิมล’ นำทีมศิลปินขึ้นเวทีในฮอลล์ปิด ร้องเพลงดังอมตะที่ยังก้องอยู่ในใจคนลูกทุ่งไม่เสื่อมคลาย

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คณะกรรมการวัดทับกระดาน มีมติในที่ประชุมให้มีเพียงการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ครบรอบปีที่ 28 ในวันที่ 13 มิ.ย. 2563 ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และให้งดการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ตและมหรสพต่างๆ ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา ค่ายแกรมมี่ โกลด์ ที่เคยส่งศิลปินในสังกัดไปขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตทุกปี จึงจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ รำลึก 28 ปีพุ่มพวง ดวงจันทร์ ในแนวคิด ‘รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์’

ในคอนเสิร์ตนี้ มีศิลปินลูกทุ่งชั้นนำ ขึ้นเวทีขับร้อง 28 บทเพลงที่ยังคงตราตรึงมิรู้คลาย แดนเซอร์ แสงสีเสียง เต็มสตรีมในฮอลล์ปิด เสิร์ฟคนดูถึงบ้าน 3 ชั่วโมงเต็ม ได้แก่ ต่าย อรทัย, เปาวลี พรพิมล, หญิงลี ศรีจุมพล, ดอกอ้อ ทุ่งทอง, ก้านตอง ทุ่งเงิน, รัชนก ศรีโลพันธุ์, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์, เอิ้นขวัญ วรัญญา, ไม้เมือง , ลำยอง หนองหินห่าว, ข้าวทิพย์ ธิดาดิน, เวียง นฤมล, เล้ง ศรันย์กันย์, มิ้วส์ อรภัสญาน์, ฮาย ชุติมา, แป้งร่ำ ศิวนารี, อิสร์ อิสร์พงศ์ และ ตรี ชัยณรงค์

พุ่มพวง ดวงจันทร์.jpg

ต่าย อรทัย ศิลปินลูกทุ่งคนดัง เจ้าของฉายา ‘สาวดอกหญ้า’ กล่าวว่า เธอมีความผูกพันกับบทเพลงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาตั้งแต่เด็ก เคยใช้เพลงทุ่งนางคอย และความรักเหมือนยาขม เดินสายประกวดร้องเพลงเวทีต่างๆ เป็นใบเบิกทางเข้าสู่วงการเพลง และประสบความสำเร็จกับการเป็นนักร้อง

แม้เวลาผ่านมาถึง 28 ปีแล้ว สำหรับการจากไปของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ แม่ผึ้ง แต่ผลงาน และเสียงเพลงยังอยู่ในใจคนไทยทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นเพลงนักร้องบ้านนอก, ดาวเรืองดาวโรย, โลกของผึ้ง, สาวนาสั่งแฟน, กระแซะเข้ามาซิ, ผู้ชายในฝัน ฯลฯ 

“เมื่อแสดงคอนเสิร์ตจริงๆ ไม่ได้ เนื่องจากสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย เราต้องปรับตัวตาม เล่นสดไม่ได้ ก็เล่นผ่านโซเชียล ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกถึงแม่ผึ้งอีกครั้ง แม้ปีนี้มีรูปแบบแตกต่างไปจากทุกปีก็ตาม” 

ต่าย อรทัย.jpg

เปาวลี พรพิมล นักร้องสาว ผู้รับบทพุ่มพวง ดวงจันทร์ ในหนัง ‘พุ่มพวง’ เรียกราชินีลูกทุ่งติดปากว่า ‘แม่ผึ้ง’ มีพื้นเพเป็นชาวสุพรรณบุรีโดยกำเนิดเหมือนกัน กล่าวว่า เธอมีแม่ผึ้งเป็นต้นแบบการเป็นนักร้อง เพราะที่บ้านเป็นแฟนเพลงของแม่ผึ้ง ได้ยินเพลงมาตั้งแต่เด็ก พออายุ 9 ขวบ พ่อกับแม่เริ่มส่งประกวดร้องเพลง ตามงานวัด งานอำเภอ งานจังหวัด ก่อนเข้ามาประกวดร้องเพลงในกรุงเทพฯ ประกวดร้องเพลงในรายการทีวี อย่างรายการชิงช้าสวรรค์ รายการชุมทางเสียงทอง และรายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ ได้แชมป์ออฟเดอะเยียร์ ใช้บทเพลงแม่ผึ้งมาโดยตลอด ทุกครั้งที่ไปร้องเพลงหรือไปทำงานที่ไหนก็ตาม นำรูปแม่ผึ้งใบเล็กๆ ติดตัวไปด้วยเสมอ 

“นับตั้งแต่ 2553 เป็นต้นมา เปาจะไปเปลี่ยนชุดให้แม่ผึ้งก่อนวันที่ 13 มิ.ย. ทุกปีอยากให้แม่ผึ้งสวย ปีนี้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ก็ไปร่วมกับ พี่โอ่ง-สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวของแม่ผึ้ง พี่ดวงตา คงทอง พี่จอมขวัญ กัลยา เปลี่ยนชุดใหม่ให้หุ่นแม่ผึ้งที่ศาลาริมน้ำ วัดทับกระดาน เป็นชุดสาหรี่ผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน และเครื่องประดับ รวมถึงจัดแต่งสถานที่ให้สวยงาม ปกติเปาไปร่วมงานที่วัดทับกระดานตลอดปีนี้งดจัดงาน เราก็มาฟังเพลงแม่ผึ้งทางออนไลน์กันนะคะ”

เปาวลี พรพิมล.jpg

คอนเสิร์ตออนไลน์ ‘รำลึก 28 ปี ดวงจันทร์...กลางดวงใจ พุ่มพวง ดวงจันทร์’จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.นี้ ถ่ายทอดผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Grammy Gold ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. โดยมีการเปิดรับบริจาค เพื่อนำปัจจัยบำรุงวัดทับกระดาน ด้วย