ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงกรณีผู้ประกันตน 39 และมาตรา 40 ป่วยจากไวรัสโควิด-19 ประกันสังคมดูแล ได้เงินชดเชยกรณีต้องหยุดงานต่างกัน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ความชัดเจนกรณีผู้ประกันตนภาคสมัครใจ มาตรา 39 และมาตรา 40 หากเจ็บป่วยจากไวรัสโควิด-19 เปิดเผยว่า การได้รับสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน มาตรา 39 และมาตรา 40 ผู้ประกันตนมาตรา 39 หากมีอาการเจ็บป่วยสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ที่โรงพยาบาลตามสิทธิที่เลือกไว้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เว้นแต่เป็นกรณีฉุกเฉินให้เข้าโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด โดยสำนักงานประกันสังคมจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินเมื่อแพทย์ตรวจแล้วพบการติดเชื้อโควิด-19 ผู้ประกันตน มาตรา 39 จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้อันเนื่องมาจากการเจ็บป่วยและต้องหยุดงานตามคำสั่งของแพทย์ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้าง (วันละ 80 บาท)

ส่วนผู้ประกันตน มาตรา 40 หากมีอาการเจ็บป่วยขอให้เข้ารักษาโดยใช้สิทธิ สปสช. และหากพบว่าป่วยต้องหยุดพักจะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้สูงสุดวันละ 300 บาทไม่เกิน 90 วัน

ทั้งนี้ทั้งผู้ประกันตน มาตรา 39 และมาตรา 40 นั้นมีสิทธิได้รับเงินค่าทดแทนการขาดรายได้หากเจ็บป่วยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงภาวะวิกฤติเช่นนี้ สำนักงานประกันสังคมจะเร่งพัฒนาปรับปรุงสิทธิประโยชน์ รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง